Đoạn video được nhiều kênh Telegram chia sẻ hôm 10/7 về cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào Ukraine vào ngày 8/7. Theo đó, Nga bị cáo buộc triển khai một trong những cuộc tấn công nguy hiểm nhất khi phóng ít nhất 40 tên lửa nhằm vào các mục tiêu trên khắp lãnh thổ Ukraine.

Đại tá Yuriy Ihnat, phát ngôn viên Không quân Ukraine, cho hay trong vụ việc trên, các tên lửa hành trình Nga tấn công nhiều mục tiêu ở Ukraine đã bay ở độ cao “cực thấp”. Thậm chí, một số tên lửa Nga chỉ bay cách mặt đất khoảng 45m.

Kênh Telegram Crimean Wind đã chia sẻ đoạn video kèm chú thích, “khoảnh khắc tên lửa hành trình của Nga bay qua biển Caspi về phía Ukraine hôm 8/7”.

“Hai tên lửa Kalibr bay qua ngay trên đầu ngư dân vào ngày 8/7”, kênh Telegram Military Informant cho hay.

"Tên lửa hành trình Nga hướng tới Ukraine qua biển Caspi đã bay ở độ cao cực thấp", một người dùng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) cho biết.

Đoạn video được cho là do người dùng Instagram có tên Rasul Menlekaev quay và đăng tải lần đầu tiên. Trong video, 2 tên lửa được nhìn thấy bay qua một con thuyền trên biển. 

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về tính xác thực của video trên. 

Theo hãng truyền thông độc lập Text.org.ua của Ukraine, Nga thường phóng tên lửa hành trình từ biển Caspi vào Ukraine. Theo đó, tên lửa được phóng từ các tàu thuộc Hạm đội Caspi, và máy bay ném bom Tu-95, Tu-160 của Nga.

Vài tuần sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tấn công lãnh thổ Ukraine bằng tên lửa hành trình Kalibr phóng từ các tàu ở biển Caspi và Biển Đen.