Chị Lương Ánh Nguyệt (SN 1999, ở Phú Yên) là nhân vật trong bài viết “Xin cứu vợ em với, con em sắp quên mẹ rồi…”, đăng trên VietNamNet ngày 6/7/2023. Câu chuyện về người phụ nữ trẻ không may mắc phải căn bệnh viêm não tự miễn hiếm gặp, chi phí điều trị lên tới khoảng 500 triệu đồng khiến gia đình nghèo điêu đứng. Tội nghiệp nhất là hai đứa trẻ mới chỉ 4 tuổi và 1 tuổi buộc phải xa mẹ. 

Chị Lương Ánh Nguyệt đang điều trị tại Khoa Bệnh Nhiệt đới.

Gia đình anh Duy bấy lâu nay chung sống cùng mẹ già trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ. Vợ anh vừa trở lại công ty làm việc được 2 tháng sau thời gian nghỉ sinh con út thì đã đổ bệnh. Một mình anh đi làm cửu vạn, thu nhập chỉ khoảng 4 triệu đồng, còn chẳng đủ trang trải cho cả gia đình. Bởi vậy, anh chẳng cách nào nào lo nổi tiền viện phí cho vợ. Cố gắng vay mượn cũng chỉ được 65 triệu đồng, sau đó thì cạn sạch đường xoay sở.

Theo đánh giá của bác sĩ, bệnh tình của chị Nguyệt có cơ hội cứu chữa bởi đã tìm được nguồn gốc gây bệnh, khó khăn nhất lúc này là khoản tiền viện phí quá lớn, gia đình không đủ khả năng. Bởi vậy, phòng Công tác xã hội (CTXH) bệnh viện Chợ Rẫy đã liên hệ đến VietNamNet hi vọng làm cầu nối đến các nhà hảo tâm để giúp gia đình vượt qua cơn hoạn nạn. 

Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao tiền do bạn đọc ủng hộ cho chị Nguyệt.
Th.S Lê Minh Hiển, Trưởng phòng CTXH trao giấy bảo lãnh viện phí cho anh Duy.

Tiếng kêu cứu gấp gáp, lo sợ khi con mình đang dần quên mất mẹ của anh Duy đã chạm tới trái tim của những tấm lòng thơm thảo. Mới đây, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện Chợ Rẫy để trao 347.627.393 đồng do bạn đọc ủng hộ cho chị Lương Ánh Nguyệt. Trước đó, quý nhà hảo tâm cũng đã ủng hộ trực tiếp cho anh Duy khoảng 90 triệu đồng và thông qua phòng Công tác xã hội hơn 230 triệu đồng. Tổng số tiền chị Nguyệt được giúp đỡ lên đến 670 triệu đồng.

Anh Duy bày tỏ: "Em không biết nói sao cho hết lòng biết ơn của mình đối với sự giúp đỡ của các bác sĩ, các anh chị phòng CTXH, Báo VietNamNet và quý nhà hảo tâm. Nhờ có số tiền này, vợ em mới có cơ hội được điều trị bệnh đến cùng. Trong đời, em chưa bao giờ biết đến số tiền lớn đến vậy, em còn lo sợ đã hết cơ hội cứu vợ em rồi".

Anh Duy cũng cho biết, sau thời gian điều trị tích cực, sức khỏe của vợ anh đã có tiến triển hơn trước, dù vẫn chưa tỉnh.