Theo nguồn tin riêng của ICTnews, dịch vụ “Đi chợ hộ” của Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (ViettelPost) dự kiến sẽ được doanh nghiệp này cung cấp cho người dân tại tất cả các vùng đang có dịch như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM…
Dịch vụ mới “Đi chợ hộ” sẽ được ViettelPost triển khai cung cấp, trên cơ sở tận dụng lợi thế mạng lưới rộng và 2 giải pháp công nghệ đã được đơn vị chính thức cho ra mắt từ tháng 7/2019 là nền tảng gọi xe và giao hàng trực tuyến MyGo và sàn thương mại điện tử VoSo.vn.
Có tổng số hơn 102.000 tài xế đăng ký ứng dụng, trong đó lượng tài xế thường xuyên hoạt động lên tới 37.000 người, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, nền tảng MyGo đang tích cực tham gia hoạt động chuyển phát các nhu yếu phẩm thiết yếu, hỗ trợ người dân tránh việc đi mua sắm trực tiếp nơi đông người để hạn chế lây lan dịch bệnh.
Cùng với đó, sàn thương mại điện tử VoSo.vn của ViettelPost cũng đang là nơi cung cấp nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày của người dân tại nhà như trái cây, gạo, mì, dầu ăn, bánh, nước giặt, dầu gội... Hiện kênh bán hàng online trên sàn VoSo.vn đã được ViettelPost phát triển theo mô hình đi chợ hộ khách hàng. Theo đó, khách hàng đặt mua nhu yếu phẩm online và ViettelPost sẽ thực hiện giao hàng tại nhà.
Với dịch vụ “Đi chợ hộ” sắp cho ra mắt, theo thông tin mới được chia sẻ trên fanpage Sàn Đặc Sản của ViettelPost, người dân cần tải app MyGo, lựa chọn hàng hóa trong hệ thống siêu thị có sẵn và đợi tài xế MyGo giao hàng. “Mua hàng và giao nhanh chóng không quá 2 giờ đồng hồ, với phí ship ưu đãi” là thông tin cam kết về dịch vụ mới “Đi chợ hộ” sắp được ViettelPost triển khai tại các vùng có dịch Covid-19.
Được biết, trong thời gian tới, tùy theo tình hình diễn biến của dịch Covid-19, ViettelPost sẽ điều chỉnh hoạt động cung cấp dịch vụ theo hướng tiếp tục cung cấp các dịch vụ tiện ích để đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân dựa trên nền tảng số hiện có của doanh nghiệp, đồng thời tạo ra thêm các dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.
Bên cạnh đó, trường hợp dịch diễn biến xấu hơn, ViettelPost cũng dự kiến áp dụng thêm các biện pháp hạn chế tiếp xúc tại các bưu cục, cửa hàng như: yêu cầu khách hàng không đến giao dịch tại bưu cục, thay vào đó nhân viên ViettelPost sẽ đến tận nơi giao và nhận hàng hóa; yêu cầu nhân viên giao hàng ViettelPost mặc đồ bảo hộ khi thực hiện nhiệm vụ.
Doanh nghiệp bưu chính chuyển phát lớn này cũng đã tính đến phương án phát triển nền tảng trên ứng dụng ViettelPost để thực hiện giao hàng không tiếp xúc.
Mới đây, cũng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn do chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, ViettelPost đã khởi động chương trình tiếp sức kinh doanh lớn nhất từ trước đến nay, với ngân sách dự kiến cho chương trình lên tới 100 tỷ đồng.
Với chương trình này, các khách hàng của ViettelPost trên toàn quốc được áp dụng mức khuyến mại lên đến 45% cước chuyển phát tăng thêm đối với dịch vụ chuyển phát và các dịch vụ gia tăng trong thời gian từ ngày 20/3/2020 đến ngày 30/4/2020.
Đến nay, ViettelPost đã thiết lập được mạng lưới phục vụ phủ rộng khắp cả nước gồm 1.432 bưu cục, 827 cửa hàng và 469 điểm cung ứng dịch vụ bưu chính. Khi chi phí logistics theo thống kê chiếm khoảng 25 - 30% chi phí đầu vào của các doanh nghiệp, chương trình tiếp sức kinh doanh của ViettelPost được kỳ vọng sẽ tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp, từ đó góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh của toàn thị trường.