Pokrovsk - ảnh bộ tổng tham mưu Ukraine
Ảnh: Bộ Tổng tham mưu Ukraine

Theo Pravda, phát biểu tại một hội nghị về an ninh quốc gia hôm 28/8, ông Cohen cho hay, Tổng thống Nga Putin sẽ ra lệnh phản công nhằm lấy lại lãnh thổ ở khu vực Kursk đang bị Ukraine kiểm soát nhưng quân Nga sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn. 

Phó Giám đốc CIA nói, dù Ukraine không có ý định sáp nhập phần lãnh thổ của Nga mà nước này đã giành được nhưng quân Ukraine đang xây dựng các tuyến phòng thủ và dường như họ có ý định chiếm đóng trong một khoảng thời gian. 

Ukraine đã kiểm soát khoảng 100 khu định cư và hơn 1.200 km2 của Nga trong cuộc đột kích xuyên biên giới, xâm nhập vùng Kursk hồi đầu tháng này. Trong khi đó, các lực lượng Nga vẫn tiếp tục tiến lên ở vùng Donetsk, phía đông Ukraine. 

Tình hình ở Pokrovsk cực kỳ khó khăn

Theo DW, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mô tả tình hình ở quanh trung tâm hậu cần chủ chốt Pokrovsk là "cực kỳ khó khăn". Quân Nga vẫn đang tiến về phía thị trấn nằm ở phía đông Donetsk, giành một số làng nhỏ nằm quanh Pokrovsk trong những ngày gần đây. Trong khi đó, Kiev khuyến khích người dân sơ tán. 

Trong bài phát biểu hàng đêm vào tối qua, ông Zelensky nói: "Pokrovsk và những khu vực khác ở Donetsk cực kỳ khó khăn. Những nỗ lực chính của Nga và lực lượng mạnh nhất đều tập trung ở đây. Khả năng phục hồi của từng đơn vị của Ukraine và năng lực tiêu diệt đối phương hiện giờ vô cùng quan trọng". 

Chiều qua (28/8), Bộ Tổng tham mưu Ukraine thông báo, khu vực Pokrovsk hiện là nơi nóng nhất tiền tuyến, giao tranh ác liệt đang diễn ra ở khu vực lân cận. "Cho tới giờ, quân Nga đã 38 lần tấn công các vị trí của Ukraine. Giao tranh đang diễn ra ở 14 địa điểm". 

Tổng thống Ukraine cho biết, cuộc xâm nhập liên tục của Ukraine vào khu vực biên giới Kursk của Nga một phần nhằm mục đích giảm bớt áp lực lên mặt trận Donetsk.