Theo Pravda, trong ngày 28/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đưa ra thông báo cập nhật về tình hình trên tiền tuyến, tập trung chủ yếu vào hai khu vực Kursk và Donetsk.

"Tôi đã trao đổi với Tổng tư lệnh Syrsky, chúng ta đang tiếp tục mở rộng phần lãnh thổ đang kiểm soát ở Kursk. Bên cạnh đó, quân đội Ukraine cũng bắt giữ thêm nhiều tù binh để làm lợi thế trong các cuộc trao đổi. Những thành công tại Kursk là phương pháp để giảm tải áp lực cho các mặt trận khác", ông Zelensky cho biết.

Tuy vậy, Tổng thống Zelensky cũng thừa nhận rằng tình hình ở Donetsk vẫn vô cùng căng thẳng, đặc biệt là ở quanh thành phố Pokrovsk.

GVhOI6IXUAEnGJM.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: X

Ở chiều ngược lại, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng quân đội nước này đã khiến Ukraine tổn thất 380 binh lính và 30 xe bọc thép ở Kursk trong vòng 24h qua. Tính từ đầu tháng 8, Moscow đã khiến đối thủ tổn thất hơn 7.000 binh lính trong các cuộc giao tranh ở Kursk.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận về việc giành quyền kiểm soát khu định cư Kamyshevka ở vùng Donetsk. Ngoài ra, Nhóm tác chiến phía Tây đẩy lùi 5 cuộc phản công của Ukraine, trong khi Nhóm tác chiến phía Nam tập kích 8 lữ đoàn của đối thủ và gây ra thiệt hại đáng kể.

NATO tái khẳng định cam kết hỗ trợ Ukraine

Theo Kyiv Independent, trong ngày 28/8, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã lên án các vụ tập kích gần đây của Nga trên lãnh thổ Ukraine, đồng thời tái khẳng định cam kết hỗ trợ Kiev của liên minh này.

"Ukraine đang đánh chặn tên lửa của Nga hàng ngày. Nhưng Kiev cần nhiều sự hỗ trợ hơn nữa. Chúng ta phải cung cấp thêm đạn dược và vũ khí để giúp Ukraine tự vệ, đây là điều rất quan trọng", ông Stoltenberg nói.

Trước đó, không quân Ukraine cáo buộc Nga đã phát động một cuộc tập kích tên lửa và UAV quy mô lớn vào ngày 26/8. Đợt tập kích này nhắm vào 15 khu vực trên lãnh thổ Ukraine, khiến 7 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.