Theo CNA, các cổ động viên Nhật Bản có mặt trực tiếp tại Qatar hay theo dõi từ quê nhà đều không thể kìm được sự vui sướng khi đội tuyển nước này đánh bại Tây Ban Nha để đi tiếp tại World Cup với tư cách dẫn đầu bảng E.

CĐV Nhật Bản rơi nước mắt sau chiến thắng trước Tây Ban Nha. Ảnh: CNA
CĐV Nhật Bản ăn mừng sau khi chính thức tiến vào vòng 1/8 World Cup. Ảnh: CNA

"Khi Tây Ban Nha mở tỷ số, tôi đã rất buồn, một CĐV bên cạnh còn cho tôi một miếng bánh để an ủi. Chúng tôi hiểu rằng Tây Ban Nha rất mạnh, nhưng điều đó làm chiến thắng trở nên tuyệt vời hơn", anh Kamei Yuta, một cổ động viên có mặt tại Qatar cho biết.

"Khi VAR công nhận bàn thắng thứ 2, tôi đã hét lên rất lớn rồi sau đó xin lỗi một CĐV Tây Ban Nha ngồi kế bên. Thật may là cô ấy rất tốt bụng, và nói rằng không có gì sai khi ăn mừng cả", một cổ động viên Nhật Bản khác chia sẻ

CĐV Nhật Bản ăn mừng bên ngoài SVĐ ở Qatar. Ảnh: Reuters
CĐV Nhật Bản ăn mừng bên ngoài SVĐ ở Qatar. Ảnh: Reuters

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, dòng tít "Điều kì diệu Doha" lại xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông ở Nhật Bản. Tại thủ đô Tokyo, rất nhiều người đã tràn xuống đường ăn mừng trong sự phấn khích, khiến lực lượng cảnh sát phải xuất hiện để duy trì trật tự.

CĐV Nhật Bản ăn mừng ở thủ đô Tokyo. Ảnh: Reuters
Dù rất vui mừng, nhưng CĐV Nhật Bản vẫn không quên dọn rác trên khán đài. Ảnh: CNA

Không chỉ có người dân Nhật Bản, Thủ tướng Kishida cũng lên tiếng chúc mừng chiến thắng của "Samurai Xanh". Ông Kishida gọi đây là "chiến tích lịch sử", đồng thời cảm ơn HLV Moriyasu và các cầu thủ đã đem lại nguồn năng lượng tích cực cho đất nước. Vận động viên Tennis Naomi Osaka và tỷ phú Elon Musk cũng gửi những lời chúc mừng tới đội tuyển Nhật Bản trên Twitter.

Tại thời điểm lễ bốc thăm World Cup 2022 diễn ra, rất ít người nghĩ tới việc Nhật Bản có thể vượt qua bảng đấu có cả Đức và Tây Ban Nha, nhưng các "Samurai Xanh" đã làm nên điều kỳ diệu. Đối thủ của Nhật Bản tại vòng đấu loại trực tiếp là Croatia.

Việt Dũng