Cựu Tổng thống Nga và Chủ tịch Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Hãng tin RT dẫn tin từ văn phòng của ông Medvedev cho biết, trong cuộc gặp với nhà lãnh đạo Trung Quốc, ông Medvedev đã chuyển một thông điệp cá nhân của Tổng thống Vladimir Putin cho ông Tập Cận Bình.

Theo Tân Hoa Xã, thông điệp này chứa đựng những lời chào thân thiện và lời chúc tốt đẹp nhất tới ông Tập Cận Bình. Người đứng đầu Trung Quốc sau đó cũng đề nghị ông Medvedev chuyển lời hồi đáp tới Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố ngắn gọn về bản chất cuộc họp, cựu Tổng thống Nga Medvedev nói, ông và Chủ tịch Trung Quốc đã thảo luận về hợp tác nội bộ trong hàng loạt vấn đề được đề cập. 

Hai ông cũng thảo luận về quan hệ song phương giữa Nga và Trung Quốc cũng như các vấn đề quốc tế, gồm cả cuộc khủng hoảng ở Ukraine, ông Medvedev cho hay.

Ảnh: Reuters

Cựu Tổng thống Nga nói: "Chúng tôi đã thảo luận về sự hợp tác giữa hai đảng cầm quyền của Nga và Trung Quốc... hợp tác song phương trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược, gồm cả về kinh tế và sản xuất công nghiệp. Chúng tôi cũng thảo luận về các vấn đề quốc tế, tất nhiên, gồm cả cuộc xung đột ở Ukraine. Cuộc hội đàm rất hữu ích". 

Trong khi đó, theo Tân Hoa xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ca ngợi các cuộc tiếp xúc giữa hai bên là nền tảng duy nhất để xây dựng lòng tin chính trị giữa hai nước. Khi đề cập tới tình hình ở Ukraine, ông Tập Cận Bình nhắc lại lời kêu gọi của Trung Quốc đối với các bên là kiềm chế và hối thúc họ tìm được một giải pháp hòa bình. Ông bày tỏ hy vọng cuộc xung đột ở Ukraine sẽ kết thúc thông qua các biện pháp chính trị. 

Theo Tân Hoa xã, ông Medvedev nói rằng các sự kiện vẫn còn phức tạp nhưng Moscow sẵn sàng giải quyết chúng thông qua đàm phán hòa bình.