Theo TASS, trong ngày 9/4, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã lên tiếng phản bác ý kiến của Nghị sĩ đảng Cộng hòa Mike Turner, cho rằng "quan điểm thân Nga trong Quốc hội Mỹ đang khiến nỗ lực viện trợ của Washington cho Kiev trở nên khó khăn hơn".

"Phe diều hâu ở Mỹ không muốn kết thúc xung đột ở Ukraine, mà họ muốn Nga trở nên kiệt quệ, hoặc thậm chí là bị xóa khỏi bản đồ địa-chính trị thế giới. Tại Mỹ, Moscow bị cáo buộc hàng ngày vì mọi vấn đề, nhưng Washington lại không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào", ông Antonov nói.

Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh, việc hỗ trợ Ukraine đang gây ra sự mệt mỏi về mặt tài chính cho Mỹ và các nước phương Tây.

1385223 tass.jpg
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. Ảnh: TASS

"Sự mệt mỏi của người dân Mỹ trước gánh nặng tài chính cho Kiev là rõ ràng. Họ phải làm việc và trả thuế, nhưng số tiền này lại dùng để hỗ trợ quân sự cho một quốc gia ở Đông Âu. Đây là điều khó hiểu, bởi Mỹ còn hàng loạt vấn đề kinh tế và xã hội cấp bách cần giải quyết", ông Antonov nhận xét.

Trong bình luận của mình, ông Antonov cũng cáo buộc Washington phớt lờ lợi ích của Moscow khi ủng hộ và vận động cho Ukraine gia nhập NATO.

"Về cơ bản, việc Ukraine gia nhập NATO là không thể chấp nhận được trong bất kỳ trường hợp nào. Đây là mốt đe dọa với an ninh quốc gia Nga. Những chính trị gia Mỹ đã phớt lờ lợi ích cơ bản của Moscow, và hi vọng hão huyền rằng Nga sẽ chấp nhận việc Ukraine gia nhập một khối đối đầu với chúng tôi", ông Antonov nói thêm.