Theo RT, trong ngày 4/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba đã tổ chức họp báo chung sau cuộc họp của các ngoại trưởng NATO diễn ra ở Brussels, Bỉ.

"Ukraine sẽ trở thành thành viên của NATO. Mục đích của cuộc họp tại Brussels là xây dựng cầu nối cho tư cách thành viên đó, và tạo ra một con đường rõ ràng cho Kiev", ông Blinken nói.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Kuleba khẳng định rằng Ukraine xứng đáng gia nhập NATO, và việc kết nạp cần diễn ra "càng sớm càng tốt". Quan chức Ukraine cũng kêu gọi Quốc hội Mỹ nhanh chóng thông qua gói viện trợ bổ sung cho Kiev.

gkwj phwqaaakb.jpg
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba. Ảnh: X

Ngoài vấn đề gia nhập NATO, ông Blinken cũng tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ với Ukraine trong cuộc xung đột. "Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể, Mỹ và các đối tác sẽ đảm bảo Ukraine có đủ khí tài cần thiết để tiếp tục đối phó với Nga", Ngoại trưởng Mỹ nói thêm.

Ukraine từ lâu đã theo đuổi việc gia nhập NATO, nhưng liên minh quân sự do Mỹ dẫn dắt vẫn chưa chấp thuận yêu cầu này. NATO hiện có 32 quốc gia thành viên, bao gồm 2 nước mới kết nạp là Phần Lan và Thụy Điển.