dịch vụ công

Cập nhập tin tức dịch vụ công

Hậu Giang đẩy mạnh cải cách hành chính, nỗ lực chuyển đổi số

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang.

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 của cả nước đạt trên 48%

Các bộ, ngành, địa phương trong quý III/2021 đã tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Tuy nhiên, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã được cung cấp vẫn còn khá xa mục tiêu cần hoàn thành năm nay.

12 bộ, tỉnh chưa ban hành kế hoạch cung cấp dịch vụ công online mức 4 năm 2021

Đến cuối tháng 8, vẫn còn 2 bộ và 10 tỉnh, thành phố chưa ban hành kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 năm 2021. Bộ TT&TT đề nghị các bộ, tỉnh này xây dựng và triển khai ngay kế hoạch.

Hướng dẫn gửi hồ sơ qua bưu điện ở TP.HCM

Một số loại tài liệu được tiếp nhận gửi qua bưu điện trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội gồm có: hồ sơ xét tuyển vào đại học; hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp; hồ sơ nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần...

Người dân TP.HCM được nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà

Các dịch vụ được Bưu điện TP.HCM tiếp nhận và trả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại nhà trong thời gian thành phố siết chặt giãn cách gồm có nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học, hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp...

Hướng dẫn nhận tiền hỗ trợ thất nghiệp mùa dịch qua mạng

Việc làm hồ sơ nhận tiền hỗ trợ thất nghiệp mùa dịch qua mạng sẽ giúp giảm hoạt động đi lại, tiếp xúc của người dân với chính quyền trong giải quyết chế độ chính sách, vào thời điểm dịch bệnh đang bùng phát mạnh.

G20 xác định 12 hành động đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số

G20 cần tăng nỗ lực phát triển cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm với nền kinh tế kỹ thuật số, và có tính đến nhu cầu và quan điểm của các nhóm có truyền thống dễ bị tổn thương.

TP.HCM đặt mục tiêu đưa 100% thủ tục hành chính lên trực tuyến

Thành phố đặt mục tiêu năm 2021 có 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp trên cổng dịch vụ công thành phố.

TP.HCM đặt mục tiêu đưa 100% thủ tục hành chính lên trực tuyến

Thành phố đặt mục tiêu năm 2021 có 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp trên cổng dịch vụ công thành phố.

Hướng dẫn khai báo xe mất cắp qua mạng

Hiện nay trên Cổng csgt.vn, người dân có thể khai báo xe bị mất cắp để cơ quan đăng ký xe lưu hồ sơ. Sau khi khai báo, xe bị mất cắp sẽ khó tiêu thụ hơn.

Hướng dẫn đổi biển số xe kinh doanh màu vàng qua mạng

Sau ngày 31/12/2021, xe ô tô hoạt động kinh doanh vận tải không đổi sang biển màu vàng có thể bị phạt nặng. Vì thế từ nay đến cuối năm, nhu cầu đổi biến số xe được dự báo sẽ tăng cao.

Hướng dẫn đăng ký sang tên xe qua mạng

Trên Cổng csgt.vn, người dân có thể lựa chọn thực hiện qua mạng các thủ tục sang tên đổi chủ xe như: "Đăng ký, sang tên xe trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương", hay "Sang tên, di chuyển xe ngoài tỉnh".

Nhiều bộ, tỉnh chưa đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4

Theo Bộ TT&TT, còn nhiều bộ, tỉnh chưa ban hành kế hoạch và đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4. Trên cả nước tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 mới đạt 37,43%.

Hướng dẫn đăng ký tạm vắng qua mạng

Hiện nay người dân có thể đăng ký tạm vắng trên mạng, qua các hệ thống dịch vụ công trực tuyến như Cổng dịch vụ công quản lý cư trú. Việc đăng ký online có thể được thực hiện trên máy tính hoặc điện thoại.

Hướng dẫn nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng và nhận lại giấy tờ tại nhà qua dịch vụ bưu điện.

Khuyến khích người dân nộp phạt vi phạm giao thông, phí trước bạ ô tô xe máy trực tuyến

Để giảm thiểu việc đi lại, tiếp xúc, Cục Cảnh sát giao thông khuyến khích người dân dùng dịch vụ nộp phí trước bạ ô tô xe máy, vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đã có thể chứng thực bản sao điện tử ở Cà Mau

Ngày 6/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố; Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.

Việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong năm 2021 là khả thi

Đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT nhận định, với cách làm và cách tiếp cận mới, mục tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 trong năm 2021 là hoàn toàn khả thi.

Người dân chỉ phải chờ tối đa 30 phút/lần giao dịch tại bộ phận một cửa

Đến năm 2022, thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa sẽ được giảm xuống trung bình còn tối đa 30 phút/lần đến giao dịch.

Nộp lệ phí trước bạ ô tô xe máy điện tử hút người dân tham gia

Thuận tiện và tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, hình thức nộp lệ phí trước bạ điện tử đã thu hút người dân sau một thời gian ngắn triển khai.