dịch vụ công

Cập nhập tin tức dịch vụ công

Tây Ninh giải quyết nhanh thủ tục hành chính, tỷ lệ trễ hẹn giảm mạnh

Trong tháng 4/2022, toàn tỉnh Tây Ninh tiếp nhận 44.307 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 81,65%, tỷ lệ giải quyết trễ hẹn giảm đáng kể so với cùng kỳ.

Đứng nhóm đầu cải cách: Thanh Hóa chiếm top 3 PAPI 2021

Năm 2021, Thanh Hóa đứng thứ 3 cả nước về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), sau Thừa Thiên Huế và Bình Dương.

Cách lấy mã QR cho Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận kết hôn bản điện tử để làm thủ tục hành chính

Hiện nay, khi đi làm các thủ tục hành chính, người dân có thể không cần mang theo bản giấy của Giấy khai sinh, Giấy đăng ký kết hôn mà sử dụng giấy tờ điện tử thay thế.

‘Mở khóa’ giá trị của trí tuệ nhân tạo trong chính phủ

Từ chatbot, giám sát giao thông đến phân loại rác, trí tuệ nhân tạo (AI) hứa hẹn sẽ thay đổi chính phủ các nước theo hướng tốt đẹp hơn.

Máy tính nối internet tận phường, người dân ung dung làm dịch vụ công trực tuyến

Tại nhà văn hóa của tổ dân phố, máy tính kết nối internet được đặt để người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến giải quyết các thủ tục hành chính.

Dữ liệu dân cư lên mạng, mở hệ sinh thái ‘số’ cho dịch vụ công

Việc phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang lại lợi ích thiết thực đối với người dân, doanh nghiệp, cơ quan quản lý và toàn xã hội.

Có căn cước gắn chip, đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tài khoản định danh điện tử giúp người dân thực hiện các thủ tục hành chính công qua mạng. Với công dân đã có căn cước gắn chip, Bộ Công an đã có phương án thuận lợi nhất cho người dân.

Nam A Bank tiên phong áp dụng thanh toán bằng mã VietQR

Nam A Bank là một trong hai ngân hàng đầu tiên phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai dịch vụ thanh toán bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Chuyển đổi số toàn diện ở Quảng Ninh năm 2021

Trong Bảng xếp hạng Chỉ số chuyển đổi số năm 2020, với 3 trụ cột: Chính quyền số, Kinh tế số, Xã hội số, Quảng Ninh đứng thứ 4 toàn quốc.Trong đó, Chính quyền số đứng thứ 5, Xã hội số xếp thứ 3, Kinh tế số đứng thứ 8.

Ngành hải quan cung cấp 209 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của ngành hải quan đạt 91%. Theo kế hoạch, toàn ngành sẽ tiếp tục tích hợp 26 dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bà Rịa - Vũng Tàu tích hợp giải pháp ký số trên nền tảng di động vào Cổng dịch vụ công

Chiều nay (22/11), Sở TT&TT Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, Bộ TT&TT tổ chức lễ khai trương tích hợp giải pháp ký số trên nền tảng di động vào Cổng dịch vụ công tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tỉnh Thừa Thiên Huế và VNPT hợp tác triển khai chuyển đổi số

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tập đoàn VNPT đã thực hiện ký kết hợp tác về CNTT và viễn thông giai đoạn 2021-2025.

29 bộ, tỉnh đã đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức 4

Tính đến hết quý III, cả nước đã có 29 bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức độ 4 – mức cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng, đạt gần 35%.

Hậu Giang đẩy mạnh cải cách hành chính, nỗ lực chuyển đổi số

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang.

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 của cả nước đạt trên 48%

Các bộ, ngành, địa phương trong quý III/2021 đã tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao. Tuy nhiên, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 đã được cung cấp vẫn còn khá xa mục tiêu cần hoàn thành năm nay.

12 bộ, tỉnh chưa ban hành kế hoạch cung cấp dịch vụ công online mức 4 năm 2021

Đến cuối tháng 8, vẫn còn 2 bộ và 10 tỉnh, thành phố chưa ban hành kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 năm 2021. Bộ TT&TT đề nghị các bộ, tỉnh này xây dựng và triển khai ngay kế hoạch.

Hướng dẫn gửi hồ sơ qua bưu điện ở TP.HCM

Một số loại tài liệu được tiếp nhận gửi qua bưu điện trong thời gian TP.HCM giãn cách xã hội gồm có: hồ sơ xét tuyển vào đại học; hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp; hồ sơ nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần...

Người dân TP.HCM được nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà

Các dịch vụ được Bưu điện TP.HCM tiếp nhận và trả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại nhà trong thời gian thành phố siết chặt giãn cách gồm có nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học, hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp...

Hướng dẫn nhận tiền hỗ trợ thất nghiệp mùa dịch qua mạng

Việc làm hồ sơ nhận tiền hỗ trợ thất nghiệp mùa dịch qua mạng sẽ giúp giảm hoạt động đi lại, tiếp xúc của người dân với chính quyền trong giải quyết chế độ chính sách, vào thời điểm dịch bệnh đang bùng phát mạnh.

G20 xác định 12 hành động đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số

G20 cần tăng nỗ lực phát triển cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm với nền kinh tế kỹ thuật số, và có tính đến nhu cầu và quan điểm của các nhóm có truyền thống dễ bị tổn thương.