dịch vụ công

Cập nhập tin tức dịch vụ công

Hơn 10.000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công kết nối với người dân qua Zalo

Đây là con số ấn tượng nếu so sánh với 10.566 xã phường ở Việt Nam. Đáng chú ý là việc ứng dụng Zalo trong phòng ngừa tội phạm có sự phát triển nổi bật với hơn 5.000 đơn vị Công an mở tài khoản Zalo (OA Zalo) tính đến tháng 12/2022.

Trẻ đầu tiên được cấp giấy khai sinh, thẻ BHYT qua Dịch vụ công liên thông

Bé gái ở Hà Nam vừa trở thành công dân đầu tiên trên cả nước được cấp giấy khai sinh, thẻ BHYT, đồng thời với đăng ký thường trú qua dịch vụ công liên thông.

Chính quyền số vì dân ở Bắc Ninh

Với sự quan tâm và nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác điều hành, chỉ đạo, xây dựng chính quyền điện tử, tỉnh Bắc Ninh bước đầu gặt hái thành tựu, hướng tới xây dựng chính quyền số và thành phố thông minh.

1.473 tổ công nghệ số cộng đồng bao phủ toàn bộ xã phường, thôn bản Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 1.473 tổ công nghệ số cộng đồng; bao phủ toàn bộ 177 xã, phường, thị trấn và 1.452 thôn, bản, khu phố, với sự tham gia của 11.255 thành viên.

Dịch vụ công trực tuyến ‘không cửa’ Quảng Ninh vì sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp

Quảng Ninh hướng tới giải quyết thủ tục hành chính "không cửa" vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, từng bước hình thành nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, góp phần xây dựng chính quyền số, hình thành xã hội số, công dân số.

Đổi bằng lái xe trực tuyến cấp độ 4 sẽ loại bỏ dùng giấy khám sức khoẻ giả

Nếu có dữ liệu giấy khám sức khoẻ trên cổng dịch vụ công Quốc gia, các cơ quan cấp giấy phép lái xe (GPLX) sẽ yên tâm không còn tình trạng dùng giấy khám sức khoẻ giả để xin cấp bằng lái.

Hơn 97% dịch vụ công đủ điều kiện đã được cung cấp trực tuyến mức độ 4

Tính đến cuối tháng 8, có khoảng 97,3% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện đã được cung cấp trực tuyến mức độ 4; khoảng 40% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến.

Những bộ, tỉnh nào đang dẫn đầu về hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến?

Bộ TT&TT, cơ quan thường trực Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số vừa tiếp tục cập nhật kết quả triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành, địa phương trên cả nước tính đến gần cuối tháng 8.

Vì sao khu vực công nên chuyển nhà ‘lên mây’?

Nói tới đám mây, khu vực tư nhân đã nhanh hơn khu vực công một bước và phần nào giúp xóa bỏ định kiến về công nghệ này. Nó mở ra cánh cửa để chính phủ và cơ quan công quyền tiếp cận nhiều lợi ích của đám mây.

Chính phủ phải làm gì để có thể ‘lên mây’?

Việc chuyển dịch lên điện toán đám mây là một thách thức không nhỏ với các chính phủ, xét tới hệ thống công nghệ thông tin đồ sộ và hạn chế về bảo mật, ngân sách, tổ chức.

Thanh toán số mảng dịch vụ công tăng trưởng mạnh

Quý 2/2022, các giao dịch thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia thông qua Payoo tăng gấp 3 lần về giá trị so với quý trước.

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến được giảm 50% lệ phí

Thái Nguyên đã thông qua Nghị quyết quy định mức lệ phí đối với hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 trên địa bàn tỉnh này.

Tây Ninh giải quyết nhanh thủ tục hành chính, tỷ lệ trễ hẹn giảm mạnh

Trong tháng 4/2022, toàn tỉnh Tây Ninh tiếp nhận 44.307 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 81,65%, tỷ lệ giải quyết trễ hẹn giảm đáng kể so với cùng kỳ.

Đứng nhóm đầu cải cách: Thanh Hóa chiếm top 3 PAPI 2021

Năm 2021, Thanh Hóa đứng thứ 3 cả nước về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), sau Thừa Thiên Huế và Bình Dương.

Cách lấy mã QR cho Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận kết hôn bản điện tử để làm thủ tục hành chính

Hiện nay, khi đi làm các thủ tục hành chính, người dân có thể không cần mang theo bản giấy của Giấy khai sinh, Giấy đăng ký kết hôn mà sử dụng giấy tờ điện tử thay thế.

‘Mở khóa’ giá trị của trí tuệ nhân tạo trong chính phủ

Từ chatbot, giám sát giao thông đến phân loại rác, trí tuệ nhân tạo (AI) hứa hẹn sẽ thay đổi chính phủ các nước theo hướng tốt đẹp hơn.

Máy tính nối internet tận phường, người dân ung dung làm dịch vụ công trực tuyến

Tại nhà văn hóa của tổ dân phố, máy tính kết nối internet được đặt để người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến giải quyết các thủ tục hành chính.

Dữ liệu dân cư lên mạng, mở hệ sinh thái ‘số’ cho dịch vụ công

Việc phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang lại lợi ích thiết thực đối với người dân, doanh nghiệp, cơ quan quản lý và toàn xã hội.

Có căn cước gắn chip, đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tài khoản định danh điện tử giúp người dân thực hiện các thủ tục hành chính công qua mạng. Với công dân đã có căn cước gắn chip, Bộ Công an đã có phương án thuận lợi nhất cho người dân.

Nam A Bank tiên phong áp dụng thanh toán bằng mã VietQR

Nam A Bank là một trong hai ngân hàng đầu tiên phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai dịch vụ thanh toán bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.