dịch vụ công

Cập nhập tin tức dịch vụ công

Cho bạn mượn điện thoại cài đặt ứng dụng, 2 người bị mất tiền trong tài khoản

Tin theo lời đối tượng lừa đảo, anh K. mượn điện thoại của bạn để cài đặt ứng dụng Dịch vụ công giả mạo. Cập nhật xong, tài khoản ngân hàng lưu trong điện thoại của anh K. và bạn đều mất tiền.

Chatbot, phần không thể tách rời của khu vực công

Trong giai đoạn Covid-19, việc ứng dụng chatbot tại các cơ quan nhà nước trên toàn thế giới tăng mạnh và tiếp đà phát triển cùng với sự tiến bộ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Ngày 'Thứ Hai đen tối' ở Đức: Mã độc làm gián đoạn dịch vụ công ở 70 địa phương

Vụ tấn công bằng mã độc (ransomware) vừa tạo ra ngày 'Thứ Hai đen tối' ở một số thành phố và khu vực của Đức, làm gián đoạn nghiêm trọng dịch vụ công của chính quyền các địa phương.

TP.HCM sẽ triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến đến người dân vào năm 2025

Hiện TP.HCM đã triển khai 635/740 dịch vụ công trực tuyến, đến năm 2025 sẽ triển khai 100% dịch vụ công trực tuyến đến người dân.

Người trẻ chiếm đa số trong thanh toán dịch vụ công và hành chính công

Giới trẻ được xem là động lực thúc đẩy chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt, khi độ tuổi tham gia thanh toán dịch vụ công và hành chính công từ 18-27 tuổi chiếm nhiều nhất.

Chuyển đổi số trong công tác tư pháp tạo thuận lợi cho người dân

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số, 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp đã được đơn giản hóa. Sở có 133 thủ tục hành chính, trong đó, 119 thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Bình Định đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, tăng thu hút đầu tư

Đánh giá những kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh đến việc đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, tháo gỡ khó khăn cho DN, tăng thu hút đầu tư, bảo vệ môi trường, cải thiện năng lực cạnh tranh…

"Số hóa" dịch vụ công trực tuyến đạt nhiều kết quả tích cực

Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến tại bộ, ngành đạt 78,55%, tại địa phương đạt 68,59%. Một số bộ, ngành, địa phương có tỷ lệ thủ tục hành chính giao dịch thanh toán trực tuyến cao như: Xây dựng, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam; Hòa Bình, Nam Định…

Tổng Giám đốc Microsoft: Dân Việt sẽ hưởng dịch vụ công tốt hơn nhờ AI tạo sinh

Làn sóng 'Generative AI' (AI tạo sinh) đang giúp người dân nhiều nước tiếp cận các dịch vụ công hiệu quả hơn. Bộ máy công chức cũng có hiệu suất làm việc tốt hơn nhờ dùng trợ lý ảo.

Làm thế nào để dịch vụ công trực tuyến hấp dẫn người dùng?

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai chính phủ điện tử...

‘Ngày thứ Năm trực tuyến’ tại TP. Yên Bái

Vào thứ Năm hàng tuần, Bộ phận Phục vụ hành chính công và các đơn vị của TP. Yên Bái chỉ tiếp nhận hồ sơ TTHC trực tuyến, không tiếp nhận hồ sơ giấy và thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công Yên Bái.

Thừa Thiên Huế giảm 40% lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến từ 1/9

Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thông qua Nghị quyết số 18 về quy định mức thu lệ phí khi thực hiện thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ninh thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Để tiếp tục tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tỉnh Quảng Ninh đã cung cấp hoàn chỉnh và hiệu quả dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Tiền Giang miễn, giảm phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Tiền Giang có chính sách hỗ trợ, khuyến khích, ưu đãi đối với đối tượng tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến như miễn, giảm phí, lệ phí...

Kết nối dữ liệu cho phép người dân ngồi nhà đổi giấy phép lái xe

Trước đây, việc cấp đổi giấy phép lái xe mất khá nhiều thời gian chờ đợi với quy trình nhiều bước, nhưng hiện nay, chỉ cần ngồi nhà cũng có thể thực hiện việc này một cách dễ dàng.

Kiên Giang phát triển chính quyền số phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn

Tỉnh Kiên Giang triển khai thực hiện đồng bộ nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, nhất là tăng cường phát triển chính quyền số, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp...

Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ công trực tuyến tỉnh Quảng Ngãi

UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành kế hoạch số 96 về việc nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của tỉnh năm 2023.

Chuyển đối số giúp Bộ LĐ-TB&XH thực hiện 25 dịch vụ công liên quan đến người dân

Nhờ chuyển đổi số, Bộ LĐ-TB&XH đã thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu trên môi trường điện tử liên quan đến người dân.

Trà Vinh thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Trà Vinh đang tập trung nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công nhằm tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Bộ, ngành, địa phương nào xếp hạng cao về chất lượng phục vụ người dân?

Theo bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp, Hà Nam cùng Nam Định là 2 tỉnh có điểm số cao hơn cả ở khối tỉnh, thành phố. Bộ Quốc phòng và EVN dẫn đầu khối bộ ngành.