Dịch vụ công

Tin tức mới nhất về Dịch vụ công

Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, lấy người dân làm trung tâm

Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến không chỉ nhờ công nghệ mà còn từ sự tận tâm của cán bộ. Các giải pháp như Kiot thông minh, liên thông dữ liệu hay nền tảng trực tuyến đều hướng tới mục tiêu đặt người dân làm trung tâm.

Đã có tính năng ‘Tiện ích thanh toán’ trên ứng dụng iHanoi

Viettel Digital - đơn vị thành viên của Viettel, cùng Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội vừa công bố hợp tác chiến lược và ra mắt tính năng “Tiện ích thanh toán” trên ứng dụng iHanoi.

Đồng Nai: 'Kiosk thông minh' giúp người dân chủ động, cán bộ giảm tải

Kiosk dịch vụ công tại Đồng Nai giúp người dân tự thao tác thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ, đồng thời giảm tải cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ.

25 dịch vụ công trực tuyến toàn trình - bước ngoặt số hóa hành chính

Từ ngày 1/10/2025, người dân Việt Nam khi làm thủ tục hành chính thuộc 25 nhóm dịch vụ thiết yếu sẽ không còn phải in hồ sơ giấy hay xếp hàng chờ đợi.

San José và kế hoạch dẫn đầu cuộc cách mạng AI trong chính quyền thành phố

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang rời khỏi các phòng họp của giới công nghệ để bước vào các tòa thị chính. Và hiếm có nơi nào theo đuổi xu hướng này một cách táo bạo như San José, bang California, Mỹ.

AI bước vào trung tâm cải cách hành chính - Những đổi thay ấn tượng

Liệu trí tuệ nhân tạo (AI) có thể mang lại bước nhảy vọt cần thiết để khu vực công thật sự bứt phá với các dịch vụ công chất lượng cao, hiệu quả và tiết kiệm hơn?

Những chuyến xe mang dịch vụ công đến tận cửa nhà dân

Chưa đầy một tháng, hàng trăm hộ dân tại 4 xã Chương Mỹ, Đại Thanh, Ba Vì, Minh Châu (Hà Nội) đã được những chuyến xe dịch vụ công lưu động về tận đầu ngõ phục vụ.

Hành chính công không 'ngủ' ở Hà Nội, tiện ích bất ngờ cho người dân

Dù trời đã về tối, chiếc xe lưu động chở cán bộ hành chính vẫn đến xã Đại Thanh (Hà Nội), hỗ trợ người dân hoàn tất các thủ tục cần thiết ngay tại địa phương.

Người dân Hàn Quốc phải mang giấy tờ gốc ra sân bay, không thể nộp phạt hay mừng cưới online

Từ thư từ, vé phạt giao thông đến ki-ốt ở sân bay, vụ cháy trung tâm dữ liệu tại Hàn Quốc đang gây hiệu ứng dây chuyền trên cả nước, dẫn đến hàng loạt bất tiện cho người dân.

Phấn đấu hết năm nay, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 vừa ký Quyết định số 126 ban hành kế hoạch hoạt động năm 2025 của Ban Chỉ đạo.

Giảm tới 6 triệu khi đăng ký xe mới: Người dân cần điều kiện gì để được hưởng?

Người dân khi đăng ký xe lần đầu sẽ được giảm tới 30% lệ phí, tương đương đến 6 triệu đồng tại Hà Nội và TPHCM. Tuy nhiên, để được hưởng ưu đãi này, thủ tục cần thực hiện trực tuyến toàn trình và tích hợp trên VNeID.

Đã có CSDL dân cư, người dân vẫn bị bắt khai giấy khi đến làm thủ tục hành chính

Những bất cập về hạ tầng, nhân lực và dữ liệu gây không ít bất tiện cho người dân, doanh nghiệp khi đến làm thủ tục hành chính hay nộp hồ sơ trực tuyến.

AI trong Chính phủ điện tử: Cơ hội bứt phá và thách thức phía trước

AI đang thay đổi mọi ngành công nghiệp, bao gồm cả lĩnh vực quản trị. Các quốc gia toàn cầu đang ứng dụng giải pháp trí tuệ nhân tạo để tăng hiệu quả vận hành Chính phủ điện tử, minh bạch hóa hoạt động và cung cấp dịch vụ lấy công dân làm trung tâm.

Agentic AI ‘mở khóa’ hiệu quả cho dịch vụ công

Agentic AI không chỉ hỗ trợ người dùng mà còn giúp nhân viên khu vực công có thêm thời gian tập trung vào các nhiệm vụ mang giá trị cao hơn.

Thủ tướng yêu cầu nâng cấp số hóa hệ thống thông tin giải quyết TTHC

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ liên quan như Bộ Tư pháp, Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính... sớm hoàn thành việc nâng cấp và kết nối hệ thống dữ liệu về hộ tịch, đăng ký kinh doanh, thuế... để chia sẻ với hệ thống giải quyết thủ tục hành chính.

Gia Lai đẩy mạnh phổ cập kỹ năng số cho người dân

Gia Lai sau sáp nhập đang quyết liệt đẩy mạnh chuyển đổi số, với trọng tâm là đưa dịch vụ công đến gần người dân và phổ cập kỹ năng số toàn dân.

Gỡ ‘nút thắt’ cản trở quá trình chuyển đổi số khu vực công

Diễn đàn “Chuyển đổi số khu vực công - Tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội” làm rõ hơn vai trò của khu vực công trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, từ đó khẳng định chuyển đổi số khu vực công là tiền đề vững chắc cho phát triển kinh tế-xã hội.

Hạ tầng, nhân lực - thách thức trong chuyển đổi số khu vực công

Tại diễn đàn "Chuyển đổi số khu vực công - Tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội", các chuyên gia, nhà nghiên cứu đã chỉ ra một số khó khăn trong chuyển đổi số khu vực công.

Thanh niên Hải Phòng ra quân hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Sáng ngày 7/7 tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Gia Viên, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Lễ ra quân hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và giải quyết các thủ tục hành chính trên toàn địa bàn Thành phố.

Bị kế toán nói cán bộ hành ‘dấu chấm, dấu phẩy', NHNN Khu vực 2 nói gì?

Liên quan đến thái độ làm việc của cán bộ tiếp nhận hồ sơ, như đại diện Công ty Decotex phản ánh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2 cho hay "quá trình trao đổi, tương tác giữa chuyên viên và nhân viên kế toán của công ty rất tốt đẹp".