dịch vụ công

Cập nhập tin tức dịch vụ công

Nhiều bộ, tỉnh chưa đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4

Theo Bộ TT&TT, còn nhiều bộ, tỉnh chưa ban hành kế hoạch và đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4. Trên cả nước tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4 mới đạt 37,43%.

Hướng dẫn đăng ký tạm vắng qua mạng

Hiện nay người dân có thể đăng ký tạm vắng trên mạng, qua các hệ thống dịch vụ công trực tuyến như Cổng dịch vụ công quản lý cư trú. Việc đăng ký online có thể được thực hiện trên máy tính hoặc điện thoại.

Hướng dẫn nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Cục Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân nộp phạt vi phạm giao thông qua mạng và nhận lại giấy tờ tại nhà qua dịch vụ bưu điện.

Khuyến khích người dân nộp phạt vi phạm giao thông, phí trước bạ ô tô xe máy trực tuyến

Để giảm thiểu việc đi lại, tiếp xúc, Cục Cảnh sát giao thông khuyến khích người dân dùng dịch vụ nộp phí trước bạ ô tô xe máy, vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đã có thể chứng thực bản sao điện tử ở Cà Mau

Ngày 6/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thành phố; Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.

Việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 trong năm 2021 là khả thi

Đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT nhận định, với cách làm và cách tiếp cận mới, mục tiêu đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức 4 trong năm 2021 là hoàn toàn khả thi.

Người dân chỉ phải chờ tối đa 30 phút/lần giao dịch tại bộ phận một cửa

Đến năm 2022, thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp tại bộ phận một cửa sẽ được giảm xuống trung bình còn tối đa 30 phút/lần đến giao dịch.

Nộp lệ phí trước bạ ô tô xe máy điện tử hút người dân tham gia

Thuận tiện và tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, hình thức nộp lệ phí trước bạ điện tử đã thu hút người dân sau một thời gian ngắn triển khai.

Bình Định công bố 345 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4

Trong danh mục 345 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thực hiện tiếp nhận trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bình Định, có 157 dịch vụ công trực tuyến mức 4, chỉ chiếm gần 9% tổng số thủ tục hành chính.

Thí điểm dịch vụ đăng ký thuế lần đầu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Thời gian thí điểm bắt đầu từ 25/2 đến 30/6 tại Đà Nẵng và có thể hoàn thiện thủ tục để triển khai diện rộng từ tháng 7.

Thái Nguyên công bố danh mục hơn 1.200 dịch vụ công trực tuyến mức 4

Danh mục 1.231 dịch vụ công trực tuyến mức 4 - mức cao nhất cho phép người dân và doanh nghiệp thực hiện hoàn toàn qua mạng, của các cơ quan nhà nước tỉnh Thái Nguyên vừa được UBND tỉnh này công bố.

Hậu Giang sẽ đưa 110 DVCTT mức 3-4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Trong danh mục 510 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 được UBND tỉnh Hậu Giang phê duyệt mới đây, có 400 dịch vụ cung cấp tại Cổng dịch vụ công tỉnh Hậu Giang và 110 dịch vụ cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đồng Nai sẽ cung cấp 100% dịch vụ công online mức 4 ngay trong năm 2021

Trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh đã đặt mục tiêu phấn đấu trong năm 2021 cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức 4 phổ biến, liên quan tới nhiều người dân, doanh nghiệp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau.

Nam Định đã đưa gần 80% dịch vụ công lên trực tuyến mức 4

Tính đến ngày 6/1, Nam Định đã cung cấp trên Cổng dịch công của tỉnh tại địa chỉ dichvucong.namdinh.gov.vn tổng số 1.386 dịch vụ công trực tuyến mức 4, chiếm 79,84% tổng số dịch vụ công. Dự kiến tỷ lệ này sẽ đạt trên 90% vào giữa tháng 1/2021.

Nhiều đơn vị nhận bằng khen về thanh toán dịch vụ công

Payoo, MoMo, NAPAS, Ngân Lượng,… nhận bằng khen từ Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Ngân hàng sẽ miễn phí các giao dịch thanh toán dịch vụ công hết năm 2021

NAPAS và một số ngân hàng, trung gian thanh toán đã ký cam kết miễn phí các giao dịch thanh toán dịch vụ công trên cổng dịch vụ công hết năm 2021.

Bắc Kạn đặt mục tiêu đa dạng hóa hình thức thanh toán dịch vụ công không tiền mặt cho người dân

Bắc Kạn đặt mục tiêu cung cấp tối đa dịch vụ công trực tuyến lên mức 4, cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, không dùng tiền mặt, bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Bình Định: Người dân được thanh toán trực tuyến khi thực hiện thủ tục đất đai

Dich vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai cho hộ gia đình, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ được Bình Định cung cấp từ 20/12.

Thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Bình Dương

Sáng 22/12, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.​

 

Agribank: Gần 1.000 giao dịch thanh toán trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia

Theo Agribank, các dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; nộp thuế cá nhân; thu phí, lệ phí cho các bộ, ngành, địa phương được lựa chọn thanh toán điện tử nhiều nhất.