Xem nhanh:
  • • Dự báo thời tiết hôm nay
  • • Dự báo thời tiết các khu vực
  • • Dự báo thời tiết Hà Nội

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (24/1),  không khí lạnh mạnh tăng cường đã tràn khắp Bắc Bộ, Bắc và Trung đến Nam Trung Bộ. Mức nhiệt nhiều nơi ở miền Bắc, Thanh Hóa và Nghệ An đã xuống thấp nhất dưới 10 độ, vùng núi như Mẫu Sơn (Lạng Sơn) dưới 0 độ và đặc biệt một số nơi khu vực vùng núi cao phía Bắc đã xuất hiện băng giá.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh rất mạnh nên hôm nay, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét hại; Trung Trung Bộ trời rét, phía Bắc có nơi rét đậm. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 8-10 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 3-6 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ; khu vực Bắc Trung Bộ từ 9-11 độ; Trung Trung Bộ phía Bắc từ 12-15 độ, phía Nam 16-19 độ. 

W-ret-mien-nui-hha-1.jpg
Thời tiết miền Bắc rét hại, khả xảng xảy ra băng giá kéo dài. Ảnh minh  họa: Nạm Khánh

Các chuyên gia khí tượng nhận định, đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có thể kéo dài đến khoảng ngày 28/1. Trong đợt rét đậm, rét hại diện rộng này vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Thời tiết Hà Nội hôm nay vẫn nhiều mây âm u, sáng sớm có mưa nhỏ rải rác, sau có mưa nhỏ vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét hại

Từ đêm 23 đến ngày 25/1, Hà Nội giảm mưa, nhiệt độ trung bình ngày ở mức dưới 13 độ, ngưỡng rét hại. Sau đó, nền nhiệt trung bình ngày có xu hướng tăng nhưng không vượt quá 15 độ, ngưỡng rét đậm.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, hôm nay, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-30mm, có nơi trên 50mm. 

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ ổn định với hình thái ngày nắng, có nơi nắng nóng, đêm có mưa rào vài nơi.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 24/1/2024:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng sớm và đêm có mưa nhỏ rải rác; sau có mưa nhỏ vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét hại. Vùng núi có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Nhiệt độ thấp nhất: 7-10 độ; Tây Bắc có nơi 3-6 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ. Nhiệt độ cao nhất: 11-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, sáng sớm và đêm có mưa nhỏ rải rác; sau có mưa vài nhỏ nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét hại. Vùng núi có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Nhiệt độ thấp nhất:  8-11 độ, vùng núi 3-6 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ. Nhiệt độ cao nhất: 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc sáng sớm và đêm có mưa nhỏ rải rác, sau có mưa nhỏ vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào rải rác, cục bộ có mưa to và giông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Phía Bắc trời rét hại; phía Nam trời rét, có nơi rét đậm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: Phía Bắc 9-12 độ; phía Nam 13-16 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 13-16 độ; phía Nam 17-20 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác, cục bộ có mưa to và giông; riêng Ninh Thuận, Bình Thuận ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, có nơi có gió giật mạnh cấp 6-7. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: Phía Bắc 18-21 độ; phía Nam có nơi 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 22-25 độ, phía Nam 29-32 độ. 

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, sáng sớm và đêm có mưa nhỏ rải rác, sau có mưa nhỏ vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét hại.

Nhiệt độ thấp nhất: 8-10 độ. Nhiệt độ cao nhất: 12-14 độ.