Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (29/6), các thí sinh trên cả nước bước sang ngày cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với các môn thi Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Ngoại ngữ.

Nếu hôm qua là ngày thi đầu tiên nhiều khu vực còn xảy ra mưa giông thì hôm nay thời tiết nhiều nơi nắng nóng tăng mạnh.

Cụ thể, ở vùng đồng bằng, trung du Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ 55-65%.

Nắng nóng mở rộng khắp Bắc và Trung Bộ. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Ngoài ra, ngày mai (30/6), là dự phòng của kỳ thi này, ở Bắc Bộ nắng nóng mở rộng toàn vùng, với cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng tiếp tục mạnh thêm đến mức gay gắt, với nhiệt độ cao nhất 36-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%.

Cơ quan khí tượng lưu ý, nắng nóng ở những khu vực trên có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Riêng với Tây Nguyên và Nam Bộ, những ngày này đang trải qua đợt mưa liên tiếp nên hầu hết chiều tối đều xảy ra mưa giông ở vài nơi. Trong hôm nay, khu vực này tiếp tục có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 60mm (thời gian xảy ra mưa giông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 29/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng đồng bằng và trung du có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ; riêng đồng bằng và trung du 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ; phía Bắc 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội

Có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ.