đường sắt đô thị

Cập nhập tin tức đường sắt đô thị

Nhà thầu Hitachi đòi chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ đồng từ dự án metro số 1

Nhà thầu Hitachi đã khởi kiện chủ đầu tư để đòi gần 4.000 tỷ đồng chi phí phát sinh cho việc gia hạn thời gian hoàn thành dự án metro số 1.

Hà Nội trình phương án hoàn thành gần 400km đường sắt đô thị

UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 xây dựng xong 96,8km và hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư 301km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư 14,602 tỷ USD. Đến năm 2035 sẽ hoàn thành toàn bộ tuyến đường sắt đô thị.

Giải pháp để hoàn thành hàng trăm km đường sắt đô thị ở Hà Nội, TP.HCM

Không cần đến hàng trăm năm mới có thể hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP.HCM, các chuyên gia cho rằng có thể rút ngắn thời gian mà không phải vay vốn nước ngoài.

Trăm năm nữa cũng chưa xong đường sắt đô thị nếu làm như vừa qua

"Nếu chúng ta cứ tiếp tục triển khai với cách làm tương tự như trong thời gian 20 năm qua thì có thể hàng trăm năm nữa cũng không thực hiện xong hệ thống đường sắt đô thị”, ông Hoàng Ngọc Tuân, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM nói thẳng.

Hà Nội sẽ thay tuyến buýt nhanh bằng đường sắt đô thị

Theo quy hoạch chung Thủ đô đang được điều chỉnh, TP Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) hiện hữu bằng đường sắt đô thị.

Hà Nội làm 14 tuyến đường sắt đô thị để cấm xe máy, hạn chế ô tô trong nội đô

Để loại bỏ xe máy và hạn chế ô tô cá nhân trong nội đô, TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2035 hoàn thành 14 tuyến đường sắt đô thị, với hơn 400km.

Chi tiết kế hoạch để metro số 1 vận hành thương mại vào quý 4/2024

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đưa ra mốc hoàn thành và vận hành thương mại tuyến metro số 1 vào quý 4/2024.

Metro số 1 chạy thương mại 7 đoàn tàu đầu tiên từ tháng 7

7 đoàn tàu 3 toa của tuyến metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) sẽ vận hành chở khách từ đầu tháng 7 với tần suất 10 phút/chuyến, thời gian hoạt động từ 5-22h.

Hà Nội ưu tiên nguồn lực làm tuyến đường sắt kết nối 2 thành phố mới

Hà Nội sẽ tập trung nguồn lực hoàn thiện các tuyến đường sắt vành đai và ga đầu mối, các tuyến kết nối với TP phía Bắc (Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh), TP phía Tây (Hòa Lạc, Xuân Mai).

Metro Bến Thành - Suối Tiên chưa kịp vận hành thương mại vào tháng 7/2024

Tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ tiếp tục vận hành thử nghiệm đến quý 4/2024 nên chưa thể vận hành thương mại vào tháng 7 tới.

Tuyển 447 nhân sự vận hành đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Công ty TNHH Đường sắt Hà Nội cần tuyển 447 nhân sự để vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội trong tháng 7/2024.

Bản tin VietNamNet 27/2: Bộ Chính trị yêu cầu phát triển đường sắt đô thị

Bộ Chính trị yêu cầu phát triển đường sắt đô thị, tàu điện ngầm ở Hà Nội, TP.HCM; Anh trai chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn được giảm 16 tháng tù… là những thông tin nổi bật trong ngày.

Đột phá làm đường sắt đô thị, tránh thiệt hại tỷ USD/năm do ùn tắc?

Tình trạng ùn tắc ‘không lối thoát’ được dẫn chứng gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD/năm cho Hà Nội. Giải pháp cho thực trạng này, một số ý kiến cho rằng cần cơ chế đột phá để huy động khoảng 40 tỷ USD làm 10 tuyến đường sắt đô thị.

Tàu metro Bến Thành - Suối Tiên chạy xuyên Tết

Tàu metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ chạy xuyên Tết Giáp Thìn nhằm hoàn chỉnh các thử nghiệm của thiết bị hệ thống còn lại, tiến đến vận hành thương mại trong năm 2024.

Hà Nội 'chốt' thời gian đón khách đi tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị mọi điều kiện để đưa đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào khai thác thương mại trong tháng 6/2024.

Hà Nội sẽ làm tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

TP Hà Nội vừa giao đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc), với chiều dài hơn 38km, tổng mức đầu tư 65.000 tỷ đồng.

Chuyên gia chỉ ra ‘đột phá' sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị

Nhiệm vụ phát triển 400 km đường sắt đô thị ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM sẽ khả thi nếu được thực hiện với tư duy đột phá, khung pháp lý được “may đo” riêng cho 2 thành phố.

Hà Nội và TP.HCM muốn có cơ chế vượt trội làm đường sắt đô thị

Lãnh đạo Hà Nội và TP.HCM khẳng định sẽ đề xuất Trung ương cho phép được thực hiện các cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển đường sắt đô thị.

Xem xét trách nhiệm tổ chức, cá nhân làm 'đội vốn' đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Thanh tra thành phố vừa đề nghị UBND TP Hà Nội giao Sở Nội vụ xem xét trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân để xảy ra tồn tại liên quan đến dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Thị trường hơn 100 tỷ USD, người Việt có nắm bắt hay để vuột đi?

Cần có chính sách nội địa hoá ngành công nghiệp cơ khí đường sắt để thị trường hàng trăm tỷ USD không rơi vào tay doanh nghiệp nước ngoài.