đường sắt đô thị

Cập nhập tin tức đường sắt đô thị

Hà Nội 'chốt' thời gian đón khách đi tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị mọi điều kiện để đưa đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào khai thác thương mại trong tháng 6/2024.

Hà Nội sẽ làm tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

TP Hà Nội vừa giao đơn vị liên quan nghiên cứu đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc), với chiều dài hơn 38km, tổng mức đầu tư 65.000 tỷ đồng.

Chuyên gia chỉ ra ‘đột phá' sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị

Nhiệm vụ phát triển 400 km đường sắt đô thị ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM sẽ khả thi nếu được thực hiện với tư duy đột phá, khung pháp lý được “may đo” riêng cho 2 thành phố.

Hà Nội và TP.HCM muốn có cơ chế vượt trội làm đường sắt đô thị

Lãnh đạo Hà Nội và TP.HCM khẳng định sẽ đề xuất Trung ương cho phép được thực hiện các cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển đường sắt đô thị.

Xem xét trách nhiệm tổ chức, cá nhân làm 'đội vốn' đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Thanh tra thành phố vừa đề nghị UBND TP Hà Nội giao Sở Nội vụ xem xét trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân để xảy ra tồn tại liên quan đến dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Thị trường hơn 100 tỷ USD, người Việt có nắm bắt hay để vuột đi?

Cần có chính sách nội địa hoá ngành công nghiệp cơ khí đường sắt để thị trường hàng trăm tỷ USD không rơi vào tay doanh nghiệp nước ngoài.

Hà Nội sẽ trình Bộ Chính trị đề án riêng về 12 tuyến đường sắt đô thị

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, thành phố đang tập trung nghiên cứu đề án làm tổng thể 12 tuyến đường sắt đô thị để trình Bộ Chính trị cho ý kiến.

Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại vào đầu năm 2024

Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội Nguyễn Cao Minh cho biết, các đơn vị liên quan của thành phố đang nỗ lực để đưa đoạn trên cao đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào khai thác thương mại trong quý 2 năm 2024.

Cần hơn 86.000 tỷ đồng kéo dài Metro số 1 đến Bình Dương, Đồng Nai

Phương án kéo dài tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đến Bình Dương, Đồng Nai chia làm ba đoạn với tổng mức đầu tư hơn 3,6 tỷ USD, tương đương hơn 86.000 tỷ đồng.

Hà Nội cần 1 triệu tỷ đồng làm 9 tuyến đường sắt đô thị

Theo Bộ Tư pháp, tình trạng ùn tắc giao thông gây thiệt hại cho TP Hà Nội hơn 1 tỷ USD mỗi năm. Để giải quyết tình trạng này, Hà Nội cần khoảng 1 triệu tỷ đồng làm 9 tuyến đường sắt đô thị.

Đề xuất thay buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa bằng đường sắt đô thị

TP Hà Nội dự kiến nghiên cứu xây dựng thêm 6 tuyến đường sắt đô thị, trong đó có tuyến đi theo đường Lê Văn Lương, nơi có tuyến buýt nhanh BRT đang hoạt động.

Metro Nhổn - ga Hà Nội dự kiến khai thác thương mại vào tháng 4/2024

Sau thời gian vận hành thử nghiệm, TP Hà Nội dự kiến khai thác thương mại đoạn trên cao (dài 8km) của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào 30/4/2024.

Công ty vận hành, quản lý metro số 1 điều chỉnh vốn điều lệ lên 268 tỷ đồng

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký quyết định điều chỉnh vốn điều lệ cho công ty vận hành, quản lý tuyến metro số 1 lên 286 tỷ đồng.

Tiến độ 6 tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP.HCM rất chậm

Theo Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, quá trình triển khai, chuẩn bị đầu tư mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM rất chậm. Do vậy, Chính phủ cần báo cáo dự kiến thời gian đưa vào sử dụng các tuyến đường sắt đô thị này.

Chủ đầu tư xin gia hạn thời gian thi công dự án metro số 1 TP.HCM

Chủ đầu tư kiến nghị UBND TP.HCM chấp thuận gia hạn triển khai thi công dự án metro số 1 trong năm 2024 thay vì phải xong công tác này trong quý IV/2023 theo kế hoạch.

TP.HCM lên phương án chống ngập ga ngầm metro số 1

Tại các cửa vào nhà ga ngầm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được thiết kế 2 bậc cấp và các tấm có chiều cao tương ứng từ 0,3 đến 0,9 m để ngăn nước tràn vào giúp chống ngập cho công trình.

Giảm ùn tắc giao thông, Hà Nội sẽ tránh được thiệt hại 1,2 tỷ USD/năm

Phát triển đường sắt đô thị sẽ nâng cao hiệu quả sử dụng đất cho Hà Nội, đồng thời giảm thiểu ùn tắc giao thông, tránh thiệt hại khoảng 1-1,2 tỷ USD/năm.

Cả nước mới đưa vào khai thác 13km đường sắt đô thị

10 tuyến đường sắt đô thị ở Hà Nội và 8 tuyến xuyên tâm ở TP.HCM đều chậm tiến độ, đội vốn. Đến nay, mới đưa vào khai thai thác 13km, đạt 10,4% trong tổng chiều dài mạng lưới cần đầu tư trước năm 2020.

Metro Bến Thành - Suối Tiên khai thác thương mại vào tháng 7/2024

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành công tác nghiệm thu, đưa dự án metro Bến Thành - Suối Tiên khai thác thương mại vào tháng 7/2024.

Những bài học chưa muộn khi làm đường sắt đô thị

Các dự án đường sắt đô thị đều chậm tiến độ, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư gây lãng phí nguồn lực nhà nước. Đây là bài học đắt giá cần được rút ra để triển khai các dự án về sau.