Đài RT đưa tin, Evgeny Prigozhin, ông trùm của Wagner đã cho đăng tải một đoạn video quay trước tòa nhà hành chính của Bakhmut tối 2/4.

Một tay súng Wagner đứng gác ở thành phố Bakhmut. Ảnh: Tass

“Chúng tôi đã treo cờ Nga với dòng chữ 'Tưởng nhớ Vladlen Tatarsky' và cờ của Wagner trên nóc trụ sở chính quyền thành phố Bakhmut … Đối phương đang tập trung ở các quận phía tây", ông Prigozhin tuyên bố trong đoạn video ngắn.

Thông báo của lãnh đạo công ty Wagner được đưa ra chỉ vài giờ sau khi blogger quân sự nổi tiếng Nga Vladlen Tatarsky thiệt mạng trong một vụ đánh bom quán cà phê mang tên Street food bar 1 ở Saint Petersburg chiều cùng ngày.

Ukraine thừa nhận tình hình “đặc biệt nóng bỏng” ở Bakhmut 

Theo Reuters, cho đến hiện tại, các quan chức Ukraine chưa có bất kỳ phát biểu nào ám chỉ Bakhmut đã rơi vào tay các lực lượng Moscow.

"Cảm ơn các binh sĩ của chúng ta đang chiến đấu ở Avdiivka, Maryinka và Bakhmut. Đặc biệt tại Bakhmut, nơi đó đang đặc biệt nóng bỏng", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong một thông điệp video đêm 2/4.

Binh sĩ Ukraine giao tranh với các lực lượng Nga ở Bakhmut. Ảnh: Reuters

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar trước đó mô tả tình hình quanh “chảo lửa” Bakhmut vô cùng căng thẳng và các chỉ huy quân sự của Kiev đang tính toán cẩn trọng mọi động thái. Bà Maliar lưu ý thêm, quân Ukraine đang tiếp tục bảo vệ các vị trí của họ, trong khi các lực lượng Nga “ít chú ý đến tổn thất” khi thực hiện các cuộc tấn công.

EU cảnh giác với Nga 

Josep Borrell, Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu (EU) về chính sách đối ngoại và an ninh cho biết, EU sẽ giám sát chặt và “chống lại bất kỳ hành vi lạm dụng nào” trong thời gian Nga giữ chức chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA).

Moscow chưa lên tiếng phản hồi trước phát biểu của ông Borrell.