Thực hiện Chương trình hành động Quốc gia về người cao tuổi năm 2023, tại huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, công tác chăm lo cho người cao tuổi được sự quan tâm của toàn xã hội, qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi trên địa bàn.

Hiện gần 12.800 người cao tuổi của huyện Tháp Mười được cấp thẻ bảo hiểm y tế; có hơn 7.900 người cao tuổi được khám định kỳ và lập hồ sơ theo dõi sức khỏe tại các xã, thị trấn nơi cư trú. Gần 13.800 người được truyền thông tư vấn sức khỏe.

Để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân là người cao tuổi tại cộng đồng, đội ngũ y, bác sĩ công tác tại các trạm y tế xã, thị trấn ở Tháp Mười cũng được tập huấn, nâng cao kiến thức, kỹ năng.

W-nct-vnn.png
Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn quan tâm, chăm sóc người cao tuổi.

Trong công tác bảo trợ xã hội, toàn huyện Tháp Mười có 1.693 người cao tuổi được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng với số tiền hơn 613 triệu đồng. Bên cạnh đó, thông qua nhiều nguồn vận động của các đơn vị, ngành liên quan, trên 7,6 tỷ đồng được dành để trợ cấp đột xuất cho trên 28.900 lượt người cao tuổi, qua đó kịp thời thăm viếng, khám chữa bệnh, giúp đỡ người nghèo, người tàn tật, neo đơn. 

Ngoài ra, việc chăm lo đời sống tinh thần, văn hóa, thể dục thể thao, động viên người cao tuổi rèn luyện sức khỏe, sống vui, cũng được các xã, thị trấn trong huyện quan tâm. Toàn huyện có 30 câu lạc bộ thể dục, văn hóa, văn nghệ dành cho người cao tuổi với 1.030 người tham gia, giao lưu...

Mỗi năm, huyện đều bố trí kinh phí và bảo đảm các điều kiện tổ chức chúc thọ, mừng thọ theo quy định cho các cụ nhân dịp Ngày Người cao tuổi Việt Nam (6/6), Ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10) với tổng kinh phí khoảng 7,6 tỷ đồng.

Thanh Hà và nhóm PV, BTV