Hoàn cảnh của gia đình bà Điểm nổi tiếng là bi đát ở vùng quê Cảnh Tịnh (xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên). Mấy năm nay, vợ chồng bà Điểm phải cật lực chạy đua với tuổi già đang ập đến, để làm lụng nuôi con trai út mắc bệnh tâm thần và mẹ già bị tai biến nằm liệt giường. Đáng tiếc, ông Thấn không may bị đột quỵ, bà Điểm chẳng có ai để trông cậy.

Ngoài mấy cô con gái đã đi lấy chồng, con trai út mắc bệnh tâm thần, ông bà vẫn còn một người con trai năm nay 29 tuổi. Thế nhưng, chẳng đứa con nào khôn ngoan để có thể thay bà ở bệnh viện chăm sóc cha. Thậm chí, chẳng ai có thể phụ đỡ bà về kinh tế. Mọi thứ đều đổ lên đôi vai người phụ nữ gầy gò, tội nghiệp.

Sau khi điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Thấn phải chuyển về bệnh viện địa phương để tiếp tục theo dõi.

Bà Điểm thương mình, cũng rất thương chồng. Họ đã bị bủa vây trong cái nghèo cả một thập kỷ, khi con cái rồi mẹ già cứ lần lượt đổ bệnh. Bởi vậy, khi ông Thấn xảy ra chuyện, bà cầu cứu khắp nơi để cứu chồng, bà nói: "Cả đời ông ấy khổ rồi, tôi không thể bỏ rơi được".

Khi ông Thấn phải chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị, một bạn đọc thân thiết của Báo VietNamNet tình cờ biết được hoàn cảnh của gia đình nên đã giới thiệu, giúp bà Điểm như tìm được một tâm phao cứu mạng. 

Sau khi bài viết "Không còn hy vọng thoát nghèo, người phụ nữ chỉ mong có tiền chữa bệnh cho chồng" được đăng tải, nhiều bạn đọc hảo tâm đã đưa tay cứu đỡ cho gia đình bà Điểm. Ngoài số tiền 46,925,500 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên hệ và giúp đỡ trực tiếp cho bà.

Thông qua VietNamNet, bà Điểm gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng thơm thảo, nhờ sự giúp đỡ của mọi người, bà mới có điều kiện cho chồng chữa trị bệnh lâu dài.