Bà Hằng, nhân vật trong bài viết "Mẹ già chật vật vì không có 60 triệu đồng lo viện phí cho con" là một người phụ nữ cơ cực. Gần 30 năm trước, bà bị chồng "chê", hai tay ôm theo 2 con nhỏ dại đi ở trọ. Người con út đã mất do bệnh, chỉ còn lại anh Đỗ Đình Hoàn. Vất vả làm lụng cả đời để nuôi con khôn lớn, đáng tiếc, bà lại một lần nữa phải chứng kiến cảnh con trai đau khổ khi vợ bỏ đi, để lại 2 đứa cháu nội còn non dại.

Hồng Thi (SN 2010) và Thanh Thúy (SN 2011) sớm hiểu chuyện, rất thương bà nội. Bé Thi luôn nỗ lực học tập, nhiều năm liền là học sinh giỏi, được thầy cô quý mến, giúp đỡ, mới đây còn được nhận học bổng của địa phương. Còn Thanh Thúy hay dặn cha: "Đừng làm nội khổ", sợ nội bỏ rơi 3 cha con. 

Ấy vậy mà tai ương vẫn giáng xuống. Khoảng đầu tháng 2/2023, anh Hoàn bị tai nạn giao thông, gãy xương đùi. Bác sĩ thông báo gia đình phải chuẩn bị khoảng 60 triệu đồng cho suốt quá trình điều trị, bao gồm phẫu thuật, nằm viện và tái khám. Thế nhưng, đồng lương làm lao công ít ỏi của bà Hằng và tiền công làm tài xế của anh Hoàn đều dùng để nuôi gia đình, chẳng tháng nào dư dả. 

Không thể vay tiền, người mẹ khốn khổ chỉ biết cậy nhờ tới tình thương của cộng đồng.

Anh Hoàn vốn định cắn răng chịu đựng nỗi đau thể xác, xin không điều trị, nhưng tấm lòng thương con của người mẹ chẳng làm được điều ấy. Người phụ nữ chưa đầy 60 tuổi nhưng nom đã như 70 ấy phải xin bác sĩ cho con trai được điều trị trước, rồi bà sẽ tìm cách xoay sở tiền bạc. Nhưng rồi, dù đã đi khắp nơi để vay mượn, cậy nhờ, nhưng hầu hết chẳng ai dám giúp đỡ người nghèo có tiếng như bà.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng tải trên VietNamNet, nhiều bạn đọc đã đồng cảm, chia sẻ và ủng hộ gia đình 37.590.500 đồng. Số tiền tuy không lớn, nhưng là tấm phao cứu sinh đối với người mẹ đang rơi vào đường cùng. Toàn bộ số tiền đã được Báo VietNamNet đóng tạm ứng viện phí cho anh Hoàn tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Bà Hằng gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng thơm thảo, đã thương và giúp đỡ để con trai bà có điều kiện chữa trị.