Trưa 17/5, Hà Nội bị nắng nóng bao phủ trở lại khiến nhiều người cảm thấy ngột ngạt. Hình ảnh vắng người tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục lúc 12h30.

Nhiệt độ mặt đường lúc này lên tới 50 độ C. Không có gió, người dân cảm nhận rõ rệt cái nắng rất khó chịu đầu hè.

Một vài người tìm đến ven hồ để nghỉ trưa, hưởng chút gió ít ỏi. Dù chỉ trước đó vài ngày, Hà Nội còn mát mẻ và se lạnh về đêm.

Việc thay đổi thời tiết đột ngột khiến nhiều người thấy như bị "xoay vòng" những ngày gần đây. Hôm nay, ngày 17/5 được coi là đỉnh điểm của đợt nắng này.

Người đi đường che chắn kín mít. Những ngày này chỉ có du khách nước ngoài thích thú bởi cơ hội "nhuộm da" hiếm có.

14h có hiện tượng bốc hơi tại mặt đường hầm Kim Liên. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nhiệt độ cập nhật lúc này lên đến 40 độ C.

Bà Kim Loan (tiểu thương) tranh thủ buổi trưa lấy hàng về bán, khi ra khỏi nhà phải che chắn, bịt kín mặt mũi. "Dù đã trang bị đủ kính, mặt nạ, áo nắng... nhưng tôi vẫn thấy oi bức rõ rệt. Hôm nay còn không có gió nên ra đường rất bí bách", bà Loan chia sẻ.

14h20, các tiểu thương, công nhân tại chợ Đồng Xuân vẫn làm việc. Ai nấy đều mệt mỏi, đổ mồ hôi ròng ròng.

Tại một cửa hàng tiện lợi gần Đại học Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng), sinh viên kéo nhau vào đây học bài để tránh nắng nóng.

Thanh Huyền (sinh viên năm 2) nói: "Hầu hết những người đến cửa hàng tiện lợi quanh khu vực này buổi trưa đều là sinh viên, không gian học tập ở đây cũng yên tĩnh, không ồn ào. Mình thấy bỏ ra 15.000-20.000 để có một chỗ ngồi mát mẻ, thoải mái ôn bài là rất hợp lý".