Trưa 7/5, do hiệu ứng đô thị, nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội tiếp tục tăng cao, có lúc lên tới 45 độ C. 

Để tránh nắng nóng, các tiểu thương chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm) phải dùng bạt để che nắng hắt vào lúc giữa trưa và đầu giờ chiều. 

"Mấy ngày hôm nay oi lắm, người đi mua hàng cũng ngại ra đường. Che mặt tiền cũng phải chịu vì nắng nóng quá không chịu được", chị Tuyết (tiểu thương) than thở.  

"11h-13h là khung giờ cao điểm nắng nóng, điều kiện thời tiết khó khăn cũng là lúc chúng tôi nhận được nhiều đơn", anh Dương, một shipper nói. 

Những công nhân, cửu vạn tại bến xe Mỹ Đình, chợ Đồng Xuân vẫn phải vận chuyển, bốc dỡ hàng liên tục dưới nắng nóng gay gắt. 

Đều đặn mỗi ngày, anh Lê Văn Hùng (bên trái) cùng 3 công nhân khác bốc vác gần 20 tấn hàng từ chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm) chuyển về thành phố Hải Phòng. Và hôm nay, dù nắng ngột ngạt cũng không có ngoại lệ.

"Nhiều lúc làm dưới nắng lâu quá bị say nắng, mỗi ngày anh em chúng tôi phải uống hết gần 15 lít nước. Công việc này háo nước, nhanh mất sức lắm", anh Sinh chia sẻ. 

Cứ có chỗ nào có bóng râm là anh em tranh thủ ngồi nghỉ vài phút rồi vào làm việc tiếp. Thậm chí, họ còn ăn uống ngay dưới gầm xe để tránh nắng. 

Hoạt động nhiều dưới nền nhiệt cao, những người bốc vác còn dùng khăn mặt thấm nước để giảm nhiệt nhưng chỉ khoảng 15-20 phút là khăn lại khô cong. 

Giữa trưa, nhiệt độ mỗi lúc tăng cao, những người lao động ngoài trời cảm thấy bí bách, khó chịu. "Áo ướt sũng là chuyện như cơm bữa vào những ngày này nên tôi cũng cảm thấy bình thường", nam lao công nói. 

Cây xanh bóng mát là nơi các tài xế xe công nghệ tranh thủ chợp mắt, lấy lại sức để buổi chiều còn tiếp tục làm việc. Thời tiết Hà Nội trong ngày cuối tuần vẫn ở mức nắng nóng. Nhiệt độ trên 37 độ C kéo dài từ 10h đến 17h.