“Vụ tấn công vào thị trấn Valuyiki kéo dài hơn 1 tiếng”, Thống đốc tỉnh Belgorod Vyacheslav Gladkov chia sẻ trên Telegram rằng một phụ nữ đã bị thương do trúng mảnh đạn. 

Cũng theo ông Gladkov, các lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 3 vật thể trên không bao gồm một máy bay không người lái (UAV). Quan chức Nga cho biết thêm, phía Ukraine đã dùng hệ thống Grad để tấn công 12 lần. Hậu quả, ít nhất 8 nhà dân đã bị hư hại.

Thống đốc tỉnh Belgorod Vyacheslav Gladkov. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, cùng ngày, ông Roman Starovoyt, Thống đốc vùng Kursk ở phía bắc Belgorod và giáp với biên giới Ukraine, cho hay một trường học và một nhà dân đã bị hư hại, khi ngôi làng Tyotkino bị tấn công. 

Phía Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận trước cáo buộc của các quan chức Nga. 

Ukraine tuyên bố giành thêm ưu thế ở Bakhmut

Theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar, quân đội Ukraine tiếp tục giành thêm ưu thế ở phía nam thành phố Bakhmut, dù vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ phía các lực lượng Nga. 

Bà Maliar cho hay, Nga đang "dốc toàn bộ lực lượng" để cố gắng ngăn chặn bước tiến của Kiev trong khu vực. Theo nữ quan chức Ukraine, binh sĩ Nga đang tiến về hướng thành phố Lyman, Svatove và Bakhmut, đồng thời thiết lập tuyến phòng thủ ba tầng ở những khu vực này. 

Trong bản cập nhật hàng ngày, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết binh sĩ Ukraine tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công ở phía nam và phía bắc Bakhmut, cũng như củng cố các vị trí xung quanh thành phố.