Theo Times of Israel, trong ngày 19/8, lực lượng Hamas đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom tự sát ở phía nam thủ đô Tel Aviv, khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công tương tự.

"Vụ đánh bom được thực hiện với sự phối hợp của lực lượng Jihad. Đây là động thái đáp trả chiến dịch quân sự của Israel và chúng tôi sẽ không dừng lại", phía Hamas tuyên bố.

Truyền thông Israel cho biết, camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh một người đàn ông đi bộ trên đường Lehi, vài phút trước khi quả bom bên trong ba lô của người này phát nổ. Vụ nổ làm người đàn ông thiệt mạng ngay tại chỗ, và khiến một người qua đường bị thương nhẹ.

Screenshot 2024 08 19 003550 ToI.jpg
Hình ảnh trước vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Israel. Ảnh: ToI

Cảnh sát Israel và cơ quan an ninh Shin Bet đang khẩn trương xác định danh tính của người đàn ông trong đoạn video. Một số nguồn tin tiết lộ rằng người đàn ông này khoảng 50 tuổi và tới từ Bờ Tây.

"Việc nhận dạng thi thể tương đối phức tạp. Nhưng chúng tôi biết người đàn ông đã chết không phải thường dân vô tội", đại diện Sở cảnh sát Tel Aviv nói.

Vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh Israel và Hamas vẫn đang cố gắng đàm phán về một thỏa thuận ngừng bắn thông qua các bên trung gian. Hồi tháng 3 năm nay, lực lượng phòng vệ Israel cũng bắn hạ một đối tượng có ý định xâm nhập lãnh thổ Israel từ Bờ Tây nhằm thực hiện một vụ đánh bom tự sát.