Nguồn tin an ninh Lebanon trả lời phỏng vấn trang Al Arabiya nói rằng, nhiều kho đạn của Hezbollah nằm ở các khu vực Tamnin Al-Tahta, Al-Safri và Saraain thuộc thung lũng Bekaa đã hứng chịu 3 đợt không kích của IDF trong đêm 19/8.

Lebanon 1.jpg
Cháy kho đạn ở thung lũng Bekaa, Lebanon. Ảnh: RT/ Mạng xã hội X

Al Arabiya sau đó trên mạng xã hội X đã chia sẻ hình ảnh về một đám cháy lớn xảy ra gần thành phố Baalbek của Lebanon. Có thể thấy, một số ‘quả cầu lửa’ từ đám cháy trên bay ra những khu vực xung quanh, trong khi tiếng động cơ máy bay có thể nghe thấy rõ.

IDF trong thông cáo đưa ra sau đó xác nhận các tiêm kích của họ đã không kích một số kho đạn nằm sâu trong thung lũng Bekaa. “Sau các đòn không kích, nhiều vụ nổ thứ cấp xảy ra ở đó đã chứng tỏ sự hiện diện của nhiều loại vũ khí đặt bên trong những nhà kho bị tấn công”.

Video: Al Arabiya/ Mạng xã hội X

Hamas tố Mỹ ‘câu giờ’ xung đột ở Dải Gaza

Phát ngôn viên Phong trào Hamas Osama Hamdan hôm 19/8 tuyên bố rằng, Mỹ đang “câu giờ” cho chính quyền Israel tiếp tục chiến dịch quân sự ở Dải Gaza.

“Mỹ chỉ đang câu giờ cho Israel tiếp tục chiến dịch quân sự ở Gaza. Phía Tel Aviv từng bác bỏ nhiều điều khoản trong đề xuất được Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra vài tháng trước, đề xuất đã được Hamas nhất trí”, ông Hamdan nói với hãng thông tấn Al Jazeera.

Theo Al Jazeera, tuyên bố trên của phát ngôn viên Hamas được đưa ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trước đó cùng ngày có chuyến công du tới Israel. Sau các cuộc gặp với giới lãnh đạo Tel Aviv, ông Blinken tuyên bố Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đảm bảo sẽ ủng hộ đề xuất của Washington “nhằm thu hẹp những khác biệt trong một lệnh ngừng bắn ở Gaza”.