Theo tờ Times of Israel, vụ tấn công xảy ra vào tối ngày 17/8.  Trong một tuyên bố chung, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và cơ quan an ninh Shin Bet cho hay, 2 nhân vật cấp cao của Hamas thiệt mạng trong chiếc ô tô đang di chuyển ở thành phố Jenin là Ahmed Abu Ara đến từ Aqqaba và Raafat Dawasi đến từ Silat al-Harithiya. Hai người này bị cáo buộc liên quan tới việc lập kế hoạch cho một cuộc tấn công bằng súng ở thung lũng Jordan vào tuần trước.

Cũng theo IDF và Shin Bet, Abu Ara trước đây từng tham gia vào các cuộc tấn công khác, và đóng vai trò sản xuất thiết bị nổ cho nhóm Hamas. Trong khi đó, Dawasi là thành viên cấp cao của mạng lưới Hamas ở Jenin.

Hamas sau đó đã lên tiếng xác nhận 2 nhân vật trên là thành viên của nhóm, và cho biết Dawasi là chỉ huy của cánh Jenin, còn Abu Ara là đặc vụ cấp cao. Cũng theo Hamas, 2 người này từng tham gia lập kế hoạch và tiến hành hàng loạt vụ tấn công.  

Quân đội Israel đã công bố đoạn video về cuộc tấn công nhắm vào Abu Ara và Dawasi. Hình ảnh đăng tải trên mạng ghi lại nhiều góc độ tấn công khác nhau. Trong một video, vụ nổ được ghi lại từ camera hành trình của chiếc ô tô đi phía sau mục tiêu. Ở một góc độ khác, chiếc xe được nhìn thấy bốc cháy giữa đường.

Kể từ tháng 10/2023, IDF đã thực hiện hơn 60 cuộc không kích ở Bờ Tây sử dụng UAV, trực thăng tấn công, và máy bay chiến đấu. Cùng thời gian, quân đội Israel đã bắt giữ khoảng 4.850 người Palestine bị truy nã khắp Bờ Tây, trong đó có hơn 1.960 người bị cáo buộc có liên hệ với nhóm Hamas.