Trong thông cáo được Hezbollah đưa ra sáng 21/8, nhóm vũ trang này đã nhận trách nhiệm tiến hành cuộc tấn công tên lửa nhằm vào “một căn cứ quân sự của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) nầm gần khu định cư Katzrin trên Cao nguyên Golan”.

Israel 1.jpg
Một tòa nhà trong khu định cư Katzrin cháy do trúng tên lửa Hezbollah. Ảnh: Thời báo Israel

“Chúng tôi đã phóng vài loạt tên lửa không dẫn đường Katyusha nhằm vào căn cứ IDF ở Cao nguyên Golan, như đòn đáp trả việc quân đội Israel trước đó thực hiện việc tấn công vào sâu bên trong lãnh thổ Lebanon”, thông cáo viết.

IDF sau đó tuyên bố, Hezbollah đã nã khoảng 50 quả tên lửa nhằm vào Cao nguyên Golan. Nhiều tên lửa bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không Vòm Sắt, trong khi một số quả rơi xuống khu định cư Katzrin “khiến 1 người dân bị thương và gây nhiều thiệt hại về vật chất”.

Video: Đài phát thanh quân đội Israel/ Mạng xã hội X

Rộ tin thỏa thuận con tin Israel khó đạt được “do thực tế chính trị”

Thời báo Israel dẫn lời bà Einav Zangauker, mẹ của một trong 105 con tin Israel bị Hamas giam giữ ở Dải Gaza, cho biết chính Giám đốc Cơ quan tình báo Mossad David Barnea đã nói với bà rằng một thỏa thuận về việc thả tự do cho các con tin Israel khó có thể đạt được “bởi thực tế chính trị hiện tại”.

Israel 2.jpg
Bà Einav Zangauker, mẹ của 1 con tin Israel bị giam giữ ở Dải Gaza. Ảnh: Thời báo Israel

“Giám đốc Mossad Barnea hồi tháng Năm từng nói với tôi rằng, rất tiếc trong bối cảnh chính trị hiện tại thì việc đạt thỏa thuận để thả các con tin là không thể. Ông ấy giải thích nguyên do là bởi vấn đề chính trị”, bà Zangauker nói, đồng thời ám chỉ về sự không sẵn sàng của chính quyền Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong việc đạt được thỏa thuận con tin.

Cơ quan tình báo Mossad của Israel sau đó đã bác bỏ việc Giám đốc Barnea từng nói những lời như vậy với bà Zangauker. “Trong cuộc gặp với bà Einav Zangauker, người đứng đầu Cơ quan Mossad không đề cập tới bất kỳ điều gì như vậy. Ông Barnea đang tiếp tục nỗ lực để sớm đạt được thỏa thuận thả tự do cho tất cả các con tin”.