Đây là động thái mới nhất trong hàng loạt vụ phóng tên lửa với tần suất dày đặc chưa từng có của Triều Tiên trong năm nay.

Hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng, do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA công bố.

Hãng thông tấn DW trích dẫn tuyên bố của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay, hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn được phóng từ khu vực Sunan thuộc thủ đô Bình Nhưỡng về phía vùng biển phía đông Triều Tiên vào lúc khoảng 16h30 giờ địa phương hôm nay (23/12).

“Quân đội của chúng tôi đang duy trì tư thế sẵn sàng cao độ trong khi hợp tác chặt chẽ với Mỹ, đồng thời tăng cường giám sát và cảnh giác”, JCS nhấn mạnh.

Theo Reuters, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật cũng báo cáo về một vụ nghi thử tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Vụ phóng mới nhất diễn ra chỉ vài ngày sau cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc, quy tụ các máy bay ném bom có khả năng mang đầu đạn hạt nhân gần bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng coi các cuộc tập trận như vậy là hành động “diễn tập xâm lược”.

Động thái tiếp sau tuyên bố gần đây của giới chức Triều Tiên rằng nước này đã thực hiện các cuộc thử nghiệm quan trọng phục vụ việc phát triển vệ tinh do thám quân sự đầu tiên và một vũ khí chiến lược mới.

Vài giờ trước vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 23/12, Nhà Trắng cáo buộc nước này đã bán vũ khí cho công ty quân sự tư nhân Nga Wagner để hỗ trợ chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow tại Ukraine. Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã thẳng thừng bác bỏ cáo buộc này, đồng thời lên án Washington đã chuyển giao các vũ khí sát thương cho Kiev.

Triều Tiên bác bỏ thông tin cung cấp đạn cho Nga

Triều Tiên bác bỏ thông tin cung cấp đạn cho Nga

Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm nay (23/12) bác bỏ thông tin cho rằng nước này cung cấp đạn cho Nga, đồng thời khẳng định điều đó là vô căn cứ. Bình Nhưỡng tố cáo Mỹ cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine.