Do kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài, nhiều địa phương trên cả nước đang đón dòng người nô nức tới các điểm du lịch và về quê nghỉ lễ. Cùng với đó, một lượng lớn thuê bao di động đang dịch chuyển từ các đô thị lớn, vốn tập trung đông dân cư, về các tỉnh thành, địa phương.
Theo thông tin từ Viettel, nhà mạng này có 3,3 triệu thuê bao di động di chuyển trong dịp lễ. Trong đó, Viettel ghi nhận một lượng lớn thuê bao tăng mạnh tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, An Giang.
Chia sẻ với VietNamNet, đại diện MobiFone cho biết, đến hết ngày 30/4, lưu lượng cuộc gọi, tin nhắn và lưu lượng sử dụng dữ liệu di động (data) của khách hàng MobiFone đã tăng từ 30%-40% tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng.
“Đặc biệt, tại địa điểm diễn ra lễ Giỗ Tổ Hùng Vương ở Phú Thọ, MobiFone ghi nhận mức lưu lượng tăng lên đến 250%. Chúng tôi vẫn đảm bảo dung lượng và chất lượng mạng lưới do đã bổ sung thêm các xe lưu động và trạm phát sóng mới”, đại diện MobiFone nói.
Thực tế cho thấy, để phục vụ nhu cầu của người dùng di động trong dịp nghỉ lễ, từ rất lâu trước đó, các nhà mạng đã tiến hành những biện pháp nghiệp vụ cần thiết nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mọi trường hợp có thể xảy ra.
Theo đại diện Viettel, doanh nghiệp này đã lên kế hoạch trước một tháng đối với các phương án đảm bảo thông suốt đường truyền mạng tại những điểm du lịch nổi tiếng nhân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Cụ thể, nhà mạng này đã triển khai tối ưu mạng lưới với hơn 3.300 nhóm tác vụ trên toàn mạng. Trong đó, 50% khối lượng công việc tối ưu mạng lưới được thực hiện tại các điểm tổ chức lễ hội, sự kiện. Đặc biệt, năm nay Viettel bổ sung gấp đôi số trạm mới so với cùng kỳ 2022 nhằm tối ưu vùng phủ và ổn định tốc độ đường truyền.
“Viettel đã xác định được khoảng 241 điểm tập trung đông người gồm 8 điểm bắn pháo hoa, 189 điểm lễ hội sự kiện và khu du lịch, vui chơi, 44 bến xe/sân bay/tuyến đường để có phương án tối ưu. Bên cạnh các giải pháp kỹ thuật và công nghệ, Viettel đã bố trí hàng nghìn nhân sự kỹ thuật trên 63 tỉnh thành để sẵn sàng xử lý các tình huống bất thường trên mạng trong suốt thời gian lễ hội”, đại diện Viettel cho biết.
Đại diện MobiFone cho hay, để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh về dịch vụ tin nhắn, thoại và đặc biệt là data của người dân và du khách, MobiFone đã tích cực chuẩn bị mọi mặt về kế hoạch kinh doanh, kỹ thuật, mạng lưới, chăm sóc khách hàng,...
MobiFone đã tăng cường năng lực mạng lưới bằng cách bổ sung các trạm phát sóng mới, tăng cường số lượng các trạm phát sóng lưu động, nâng cấp, tối ưu cấu hình trạm phát sóng ở những nơi tập trung đông người, các khu vực dự kiến phát sinh lưu lượng cao tại các lễ hội.
Nhà mạng này cũng đã bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách trong dịp nghỉ lễ. Về chất lượng đường truyền, MobiFone đảm bảo phục vụ lưu thoát lưu lượng, nâng cao chất lượng dịch vụ data, đáp ứng nhu cầu truy cập Internet, livestream, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video … của người dùng.