hàng việt

Cập nhập tin tức hàng việt

Đẩy mạnh cuộc vận động "Hàng Việt chinh phục người Việt"tiếp sức cho doanh nghiệp

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cho biết, cần đẩy mạnh các cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", "Hàng Việt chinh phục người Việt" để tiếp sức cho doanh nghiệp.

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới

Ban Chấp hành Trung ương Đảng vừa ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu "Gạo Ông Cua" tại Mỹ

Văn phòng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) cho biết, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hồ Quang Trí, trụ sở 196 đường Tỉnh lộ 8, huyện Trần Đề, Sóc Trăng, Việt Nam đã làm đơn xin bảo hộ nhãn hiệu Gạo ông Cua.

Cơ hội đưa hàng Việt vào thị trường Hà Lan

Tận dụng ưu đãi từ EVFTA, hàng công nghiệp tiêu dùng của Việt Nam có cơ hội mở rộng thị trường tại Hà Lan.

Hai bộ chung tay nâng cao thương hiệu nông sản Việt

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh, để nâng cao giá trị nông sản Việt, Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cần chủ động phối hợp hơn nữa trong công tác chuyên môn.

Hà Nội triển khai các “Gian hàng Việt trực tuyến”

Gần 20 doanh nghiệp sản xuất đã hoàn thành việc ký kết thỏa thuận triển khai phân phối sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”.

Sản phẩm thời trang Việt vượt khó giành lại vị thế trên sân nhà

Dịch Covid-19 khiến nhiều "ông lớn" của ngành công nghiệp thời trang thế giới phải đối mặt với khủng hoảng. Đây cũng là cơ hội cho các thương hiệu Việt lấy lại vị thế.

Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt Thành phố Hà Nội năm 2021

Vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Thành phố Hà Nội năm 2021.

Mở lối riêng sang châu Mỹ, khai phá vùng đất mới

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã mở rộng đường cho hàng Việt sang châu Mỹ, vốn rất mới mẻ và tiềm năng.

Sanvinest Khánh Hòa vào Top 10 hàng Việt chất lượng tốt 2019

Mới đây, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa (Sanvinest) đã vinh dự lọt Top 10 hàng Việt chất lượng tốt vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2019.

Mỗi tháng 1 vụ kiện, Việt Nam trong vòng xoáy nguy hiểm

Các nước nhập khẩu như Mỹ có thể áp dụng tối đa biện pháp chống lẩn tránh thuế. Nếu một ngày họ áp dụng ngẫu hứng cách tiếp cận này cho cả hàng dệt may, da giày... thì câu chuyện càng nguy hiểm hơn.

Make in Vietnam: Vượt qua định kiến nghiệt ngã 'hàng ngoại mới xịn'

 Tâm lý sính ngoại đã ăn sâu vào tiềm thức của rất nhiều người Việt. Người Việt Nam chưa thể tin tự mình có thể làm ra những sản phẩm công nghệ hàng đầu thế giới

Khoai tây vẫn là khoai tây, làm sao phân biệt hàng Tàu hay Việt

Hàng hóa Việt Nam xuất đi nước ngoài bị gian lận xuất xứ, hàng hóa bán trong nước cũng bị gian lận từ củ khoai đến quần áo, đồ gia dụng...

Từ vụ Big C tạm dừng nhập hàng may mặc Việt Nam: Người tiêu dùng bị tổn thương

Người tiêu dùng Việt ngoài sức tiêu dùng của cộng đồng đông đúc còn có tinh thần ủng hộ hàng Việt rất cao.

Liên minh đại gia Việt: Bắt tay hoành tráng, cái kết bẽ bàng chỉ vì đất

Cuộc bắt tay của 4 ông lớn bán lẻ trong nước cách đây một thập kỷ đã nhận cái kết không mong muốn. 

Nỗi buồn nước dừa, phở Việt tại Mỹ, Nhật gắn mác 'made in' Thái Lan

Là đặc sản của Việt Nam nhưng phở bò, nước dừa, nước mắm… tại các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ lại là các sản phẩm gắn mắc "made in" Thái Lan, Hong Kong.

Ham đồ ngoại, người Việt bị lừa về thương hiệu

Mập mờ về nhãn mác nguồn gốc xuất xức, không ít thương hiệu gây hiểu lầm cho người tiêu dùng vì tâm lý tin vào hàng ngoại.

Nỗi đau: Khi hàng Việt 'triệt tiêu' trên kệ hàng siêu thị Việt

Trong khi nhà phân phối ngoại ngày càng lấn lướt ở thị trường, nhiều nhà phân phối nội cũng lại “a dua” xử ép chính hàng Việt.

Tai tiếng Khaisilk và nỗi đau hàng Việt

Việc Khaisilk bán khăn lụa Tàu gắn mác Made in Vietnam, nhiều người coi như "cái tát" vào hàng Việt. 

Hết đường đi rồi hay sao mà đâm đầu qua Thái?

Trong khi hàng Thái đua nhau sang Việt Nam thì có một dòng chảy ngược lại, các doanh nghiệp Việt lặn lội sang sân nhà của đại gia lớn để tìm kiếm cơ hội cho hàng Việt.