Theo phóng viên của Kyiv Independent, ở thị trấn Sudzha của Nga đang nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine, những nơi từng là các văn phòng hải quan lớn, các tòa nhà dịch vụ và cửa hàng miễn thuế hầu hết đã biến thành đống kim loại và gạch vỡ tới mức không thể nhận dạng. 

Trung tâm thị trấn, nơi trước đây có tới 5.000 người sinh sống, trở nên yên tĩnh và hoang vắng. Quảng trường trung tâm giờ đây ngổn ngang mảnh kính vỡ, bức tượng lớn tại đây không còn tồn tại. 

Ngày 6/8, nơi các ô tô và xe tải xếp hàng trên các con đường đầy ổ gà để chờ qua cửa khẩu biên giới đột nhiên trở thành điểm xuất phát cho cuộc đột kích và xâm nhập lãnh thổ Nga lần đầu tiên kể từ Thế chiến II của lực lượng Ukraine. Mặc dù giai đoạn đầu của cuộc tấn công xuyên biên giới được coi là một thành công đáng kinh ngạc của Ukraine nhưng mục tiêu cuối cùng của quân đội nước này ở vùng Kursk của Nga vẫn còn mơ hồ. 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố, mục tiêu tấn công vào Kursk là nhằm tạo ra một vùng đệm để bảo vệ khu vực Sumy khỏi các cuộc tấn công của Nga. Về mặt quân sự, cuộc tấn công nhằm buộc Nga phải chuyển hướng một số lực lượng khỏi các hoạt động tấn công ở Donetsk song trong 2 tuần qua, các bước tiến của Nga vào trung tâm quân sự chủ chốt của Ukraine là Pokrovsk vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại. 

Ngày 20/8, Tổng tư lệnh quân đội Ukraine Oleksandr Syrskyi tuyên bố, lực lượng nước này đã tiến sâu vào lãnh thổ Nga tới 35km, giành 93 khu định cư trên một khu vực rộng 1.236 km2. 

Ngay sau cửa khẩu biên giới, một loạt công sự chống xe, được gọi là răng rồng, làm bằng bê tông trải dài trên những cánh đồng cỏ mọc um tùm ở vùng biên giới Nga. "Có vẻ, những chiếc răng rồng hoạt động không hiệu quả", Serhii, người lính tháp tùng phóng viên Kyiv Independent đi qua biên giới, nhận xét. 

Hình ảnh bên trong thị trấn Sudzha của Nga đang chịu sự chiếm đóng của Ukraine qua ống kính của phóng viên Kyiv Independent:

thị trấn Sudzha
Tòa nhà hải quan bị phá hủy. 
thị trấn Sudzha
Lính Ukraine tại Sudzha
thị trấn Sudzha
thị trấn Sudzha
Bên ngoài một quán rượu bị bỏ hoang
thị trấn Sudzha
Một số người dân Nga vẫn ở lại Sudzha. 
thị trấn Sudzha
Đôi giày của một cảnh sát Nga vẫn còn để ngoài cửa. 
thị trấn Sudzha
thị trấn Sudzha
Lính Ukraine xem giấy tờ khen thưởng của một cảnh sát Nga. 
Ukraine muốn sáp nhập Kursk

Ukraine muốn sáp nhập Kursk

Rộ tin Ukraine có ý định tổ chức trưng cầu dân ý để sáp nhập các khu vực đã chiếm đóng ở Kursk. Nga kêu gọi cư dân ở biên giới ngừng sử dụng ứng dụng hẹn hò.