Theo tờ Kyiv Independent, người dân thị trấn Kalach-na-Donu thuộc tỉnh Volgograd của Nga đã nghe thấy âm thanh của máy bay không người lái (UAV), và các vụ nổ trên bầu trời vào đêm 21 - 22/8. Đợt tấn công của UAV Ukraine được cho nhắm vào căn cứ không quân Marinovka gần thành phố Oktyabrsky. 

Thống đốc tỉnh Volgograd Andrey Bocharov cũng xác nhận, UAV đã tấn công một cơ sở quân sự tại địa phương. Ông cho biết thêm, các lực lượng phòng không Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công bằng UAV gần căn cứ Marinovka ở tỉnh Volgograd, và "hầu hết UAV đã bị tiêu diệt".

Hỏa hoạn xuất hiện gần căn cứ không quân Marinovka của Nga. Video: X

Tuy nhiên, một đám cháy đã bùng phát tại cơ sở của Bộ Quốc phòng Nga sau đòn tấn công của UAV Ukraine. Hiện không có báo cáo về thương vong.

Theo một số kênh Telegram của Nga, các nhân chứng cho hay đã nghe thấy từ 6 - 10 tiếng nổ lớn trong cuộc tấn công. Cư dân ở thị trấn Kalach-na-Donu báo cáo các vụ nổ xuất hiện vào khoảng 3h30 (giờ địa phương).

Kênh Telegram Baza cho biết thêm, một UAV Ukraine đã bị đánh chặn cách căn cứ không quân Marinovka vài km, trong khi các mảnh vỡ của UAV khác đã rơi xuống một công trình tạm gần đó gây ra hỏa hoạn.

Căn cứ không quân Marinovka nằm cách thủ đô Moscow khoảng 900km về phía đông nam, và là nơi hoạt động của máy bay trinh sát Su-24MR.

Ukraine xác nhận tấn công Moscow

Giám đốc Cơ quan tình báo quân sự Ukraine (GUR) Kyrylo Budanov xác nhận, nước này đã phóng khoảng 50 UAV vào Moscow và các khu vực khác của Nga hôm 21/8. Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin gọi đây là một trong những cuộc tấn công có quy mô lớn nhất nhằm vào thành phố Moscow.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các UAV Ukraine đã bị bắn rơi ở tỉnh Moscow khi đang tiến về thủ đô. Theo đó, tổng cộng 45 UAV đã bị bắn rơi bao gồm 11 chiếc ở tỉnh Moscow.

Ông Budanov cho biết các UAV Ukraine đã tấn công vào một trung tâm tình báo tín hiệu ở quận Podolsk, ngoại ô Moscow, cùng sân bay Ostafyevo gần đó. Đợt tấn công còn nhắm vào căn cứ không quân Millerovo ở tỉnh Rostov. Tuy nhiên, mức độ thiệt hại mà Nga phải hứng chịu hiện chưa rõ.