Hãng thông tấn Al-Masirah ngày 7/9 dẫn lời Yahya Saria, phát ngôn viên quân sự của Houthi cho biết: "Một UAV MQ-9 của Mỹ đã bị bắn hạ khi đang thực hiện nhiệm vụ thù địch trên bầu trời tỉnh Marib. Đây là chiếc UAV thứ 8 thuộc loại này bị bắn hạ trong chiến dịch hỗ trợ Gaza của chúng tôi”.

UAV MQ 9A Reaper Wikimedia.jpg
UAV MQ-9 Reaper của Mỹ. Ảnh: Wikimedia

Theo Sputnik, trước đó, thủ lĩnh Houthi Ansar Allah Abdul Malik al-Houthi đe dọa sẽ mở rộng hoạt động chống Israel và các nước phương Tây ủng hộ chính quyền Tel Aviv ở trên bộ. Ông Al-Houthi nhấn mạnh, "đối thủ sẽ bị bất ngờ trên bộ cũng giống như việc chúng đã bị bất ngờ ở trên biển vì chúng tôi sử dụng các công nghệ mới gây hại cho chúng".

Thủ lĩnh nhóm Hồi giáo người Shi’ite được Iran hậu thuẫn ở Yemen cũng cảnh báo, Israel sắp phải hứng chịu đòn giáng trả cho vụ đánh bom vào cảng Hodeidah ở phía tây Yemen.

Israel hứng 'mưa tên lửa’ từ Lebanon

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thống kê, hơn 50 quả tên lửa và đạn pháo xuất phát từ Lebanon đã tới tấp bay về phía miền bắc nước này sáng sớm nay (8/9). Trong đó, khoảng 20 quả tên lửa được bắn từ 1h – 2h30 và lực lượng phòng không Israel đã bắn chặn hầu hết trong số chúng. Tuy nhiên, một tên lửa rơi trúng một tòa nhà ở Kiryat Shmona, còn một tên lửa khác bắn trúng vỉa hè của thành phố, gây thiệt hại lớn.

Báo Times of Israel dẫn thông cáo của IDF cho biết thêm, lúc khoảng 5h30 sáng, Israel tiếp tục hứng chịu một đợt bắn phá khác từ Lebanon, gồm 30 tên lửa. Quân đội Israel khẳng định đã bắn hạ thành công một số tên lửa thù địch, trong khi các quả đạn còn lại rơi xuống những khu vực trống trải.

Nhóm vũ trang Hồi giáo Hezbollah thân Iran xác nhận đã tiến hành những vụ tập kích này nhằm trả đũa một cuộc tấn công của IDF vào thị trấn Froun của Lebanon tối 7/9, khiến 3 nhân viên cứu hộ thiệt mạng. Theo Hezbollah, nhóm đã phóng loạt tên lửa Katyusha vào cộng đồng Shamir, một khu dân cư ở vùng cực đông Galilee giáp với Cao nguyên Golan của Israel.

IDF công bố đoạn video quay cảnh các máy bay ném bom của họ oanh tạc các mục tiêu Hezbollah ở miền nam Lebanon tối 7/9. 

Còi báo động không kích vang rền khắp miền bắc Israel sáng nay. Tuy nhiên, IDF khẳng định không có trường hợp thương vong nào trong các sự vụ trên.

Đài phát thanh quân đội Israel đưa tin, Bộ Tư lệnh Mặt trận nội địa của IDF sẽ tiến hành đánh giá tình hình để quyết định có nên yêu cầu các lớp học ở miền bắc đất nước phải tạm nghỉ sau sự cố hay không hay không.

Các diễn biến cho thấy căng thẳng ở khu vực Trung Đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Dư luận quốc tế tiếp tục lo ngại nguy cơ xung đột lan rộng hơn trong khu vực.