Công ty đấu giá hợp danh Việt Nam vừa có thông báo tổ chức phiên đấu giá quyền sử dụng 57 thửa đất tại khu vực Đầm, thôn Mục Xá, xã Cao Dương, huyện Thanh Oai (đợt 1). Đây là các thửa đất trước đó huyện Thanh Oai đã có thông báo dừng với lý do để UBND huyện xác định lại giá khởi điểm của tổng 114 thửa đất.

Theo thông báo mới nhất, phiên đấu giá dự kiến tổ chức vào sáng ngày 8/9 tại nhà thi đấu huyện Thanh Oai.

57 thửa đất có diện tích từ 74,63 - 134,69m2. Hình thức đấu giá từng thửa đất bằng việc bỏ phiếu kín trực tiếp 1 lần đấu.

Đáng chú ý, giá khởi điểm các lô đất đã tăng, từ 8,097 triệu đồng/m2 lên thành 8,8 triệu đồng/m2 (tăng 703.000 đồng)

Với mức giá khởi điểm mới, khách hàng tham gia đấu giá đất phải nộp tiền cọc 20%, tương ứng từ 131,3 - 237 triệu đồng, tùy các thửa khác nhau. Thời gian nộp muộn nhất trước 2 ngày diễn ra cuộc đấu giá đất huyện Thanh Oai.

Ngoài ra, đơn vị tổ chức đấu giá cũng có sự thay đổi từ Công ty đấu giá hợp danh Trường Sơn sang Công ty đấu giá hợp danh Việt Nam.

W-dat dau gia vietnemnet 2.jpg
Trong tháng 9/2024, huyện Thanh Oai dự kiến sẽ tổ chức 5 phiên đấu giá. Ảnh: Hồng Khanh

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Thanh Oai cho biết, việc dừng phiên đấu giá này đã được thông báo từ ngày 7/8. Phiên đấu giá vào ngày 17/8 đã bị hủy hoàn toàn và theo quy định hủy luôn quyền tổ chức của Công ty đấu giá hợp danh Trường Sơn. 

Cũng theo vị này, mặc dù số lượng và vị trí các thửa đất đấu giá không thay đổi nhưng phiên tổ chức sắp tới được xác định là phiên đấu giá mới hoàn toàn. Do đó, trung tâm phải lựa chọn lại đơn vị tổ chức đấu giá mới là Công ty đấu giá hợp danh Việt Nam và việc lựa chọn hoàn toàn minh bạch.

Giải thích về việc thay đổi giá khởi điểm, vị này cho hay, phiên đấu giá ngày 17/8 được tạm dừng để xác định lại giá khởi điểm theo hệ số K là 2,35 (hệ số K cũ là 2) theo quyết định số 46 năm 2024 của UBND TP Hà Nội về việc ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 theo quy định của pháp luật, có hiệu lực từ 29/7. Nhưng Hà Nội vẫn áp dụng bảng giá đất cũ đến hết năm 2025 nên việc xác định giá khởi điểm tại phiên đấu giá mới cũng không cao hơn quá nhiều.

Được biết, tháng 9 tới, địa phương này dự kiến sẽ tổ chức 5 phiên đấu giá.