Video: nbnlebanon/ Mạng xã hội X

Nhật báo An-Nahar cho biết, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở thành phố Sidon, Lebanon trưa 26/8 (giờ địa phương) khi máy bay không người lái thuộc biên chế IDF tấn công vào một xe hơi đang đậu trước tòa nhà Martyr Halhel. Được biết, chiếc xe trên là phương tiện “mà quan chức Phong trào Hamas Nidal Halhel (Abu Omar) chuẩn bị bước lên. Vụ không kích khiến vị quan chức này bị thương nặng và phải tới bệnh viện gần đó”.

Lebanon 111.jpg
Lực lượng an ninh Lebanon tại hiện trường vụ không kích. Ảnh: Nhật báo An-Nahar

Theo lời kể của các nhân chứng, máy bay không người lái (UAV) của IDF đã phóng trực tiếp 2 quả tên lửa nhằm vào chiếc xe hơi, khiến nó bốc cháy hoàn toàn. Đồng thời, vụ nổ của tên lửa đã khiến một số xe hơi và công trình nằm gần đó hư hại nhẹ, cũng như nhiều người dân và người đi đường bị thương. 

Về phần mình, các lực lượng an ninh và quân đội Lebanon đã thiết lập một vành đai quanh hiện trường vụ tấn công nhằm ngăn người dân tiếp cận.

Theo trang thông tấn Al Jazeera, đòn không kích trên của IDF diễn ra chỉ vài ngày sau vụ quan chức Khalil Makdah thuộc Phong trào Fatah cũng bị ám sát tại thành phố Sidon. Hiện IDF lẫn Hamas chưa bình luận về thông tin do Nhật báo An-Nahar đưa ra.

Israel hé lộ số khí tài Mỹ viện trợ

Bộ Quốc phòng Israel hôm nay đã tiết lộ số liệu về trang thiết bị quân sự mà Mỹ viện trợ cho chính quyền nước này.

“Hơn 500 máy bay vận tải và 107 tàu thuyền đã bàn giao hơn 50.000 tấn thiết bị quân sự từ Mỹ tới Israel. Những trang thiết bị được chuyển giao cho Tel Aviv gồm có xe thiết giáp, đạn dược, đồ bảo vệ cá nhân và thiết bị y tế. Tất cả những thiết bị được bàn giao trên rất quan trọng trong việc duy trì khả năng tác chiến của IDF trong cuộc xung đột”, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Israel viết.

Cũng theo thông cáo trên, nỗ lực hậu cần quy mô lớn đã được thực hiện bởi nhiều ban ngành trong chính quyền Tel Aviv, trong đó có Không quân Israel.

Hezbollah nêu lý do trì hoãn tấn công trả đũa IsraelLãnh đạo nhóm vũ trang Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết, cuộc tấn công nhằm vào Israel để trả đũa cho vụ sát hại chỉ huy vũ trang Fuad Shukr của họ đã bị trì hoãn vì vài lý do, một trong số đó là các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza.