Hãng thông tấn Tass đưa tin theo kênh truyền hình SNN, hôm 30/7, “Milad Bidi, một trong những cố vấn quân sự của Iran, đã tử vì đạo khi Israel tấn công vào Beirut”.

Hãng thông tấn Mehr cho biết thêm, thi thể ông Bidi đã được xác định danh tính. Theo đó, ông Bidi sống cạnh nơi ở của ông Shukr, chỉ huy quân sự của Hezbollah.

iran israel.jpg
Cố vấn quân sự Iran Milad Bidi. Ảnh: Al Arabiya

Phía Israel đã lên tiếng xác nhận thực hiện vụ “tấn công chính xác” ở Beirut vào tối ngày 30/7, và tiêu diệt chỉ huy quân sự cấp cao nhất của Hezbollah Shukr. Quân đội Israel nhận định, ông Shukr là cánh tay phải của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrullah. Ngoài ra, Israel cáo buộc ông Shukr chịu trách nhiệm trong vụ tấn công ngày 27/7 vào Cao nguyên Golan khiến 12 người thiệt mạng, và nhiều người khác bị thương. Tuy nhiên, Hezbollah đã phủ nhận thực hiện vụ tấn công này.

Vụ giết hại ông Shukr đang làm nghiêm trọng thêm căng thẳng giữa Israel và Hezbollah, cũng như có nguy cơ dẫn tới cuộc chiến mở rộng ở Trung Đông, giữa lúc giao tranh ở Dải Gaza vẫn tiếp diễn.

Hiện trường Israel tấn công vào Beirut, Lebanon tiêu diệt chỉ huy quân sự cấp cao Hezbollah 

Hôm 31/7, Hezbollah cũng đã xác nhận chỉ huy cấp cao Shukr thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel vào miền nam Beirut.

Bộ Y tế Lebanon cho biết, 3 người đã thiệt mạng và 74 người khác bị thương trong vụ tấn công mà quân đội Israel mô tả là “chiến dịch ám sát có chủ đích” nhằm vào ông Shukr.

Kể từ khi xung đột Israel - Hamas bùng nổ vào tháng 10/2023, Hezbollah đã liên tục bắn tên lửa và đạn súng cối vào các vị trí của Israel để thể hiện tình đoàn kết với Phong trào Hồi giáo Hamas và người dân Palestine ở Dải Gaza. Đáp trả, IDF đã sử dụng pháo binh và tiến hành không kích để tấn công các mục tiêu của Hezbollah.