CNN dẫn một tuyên bố mới của IDF hôm nay (24/11) cho biết, binh lính Israel đã phá hủy "một tuyến đường hầm dưới lòng đất và một số trục đường hầm trong khu vực bệnh viện Al Shifa".

Video quân đội Israel phá hủy đường hầm ở khu vực bệnh viện Al Shifa. Nguồn: IDF

“IDF đã hoàn tất công tác chuẩn bị tác chiến theo các đường ranh giới tạm ngừng giao tranh", trích tuyên bố của IDF.

Nhà chức trách Do Thái lưu ý thêm, binh lính nước này đã tiếp tục tấn công các mục tiêu "suốt ngày và đêm 23/11", trước thời điểm bắt đầu lệnh ngừng bắn theo thỏa thuận với Hamas vào 7h giờ địa phương (12h giờ Việt Nam) ngày 24/11. Tuy nhiên, họ không nêu rõ số lượng các cuộc tấn công đó.

Hàng chục xe chở viện trợ tiến vào Gaza

xe cho hang nhan dao.jpg
Xe chở hàng viện trợ từ Ai Cập vượt qua cửa khẩu Rafah để vào Dải Gaza ngày 24/11. Ảnh: Reuters

Theo một quan chức Ai Cập, ít nhất 90 xe tải chở hàng viện trợ đã tiến vào Dải Gaza thông qua cửa khẩu biên giới Rafah của nước này hôm nay. Quan chức này nói, chúng nằm trong số 200 xe chở hàng viện trợ đã tập kết ở khu vực biên giới Ai Cập vào sáng cùng ngày.

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho hay, họ đã nhận được 2 xe cứu thương và 85 xe chở thực phẩm, nước uống, hàng cứu trợ, vật tư y tế cũng như thuốc men từ tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Ai Cập.

xe cho nhien lieu.jpg
Xe chở nhiên liệu tiến vào Gaza ngày 24/11. Ảnh: Anadolu

Phóng viên CNN thông tin, ít nhất 7 xe chở nhiên liệu cũng tiến vào Gaza từ cửa khẩu Rafah sau khi lệnh ngừng bắn được mong đợi giữa Israel - Hamas bắt đầu.