Trong một thông điệp đăng tải trên kênh Telegram sáng sớm nay (16/11), IDF cho biết đã tấn công một số "trạm phóng" của Hezbollah ở Lebanon, bao gồm những địa điểm phóng tên lửa chống tăng cũng như các trạm quan sát và "cơ sở hạ tầng" khác của nhóm.

mien bac israel.jpg
Khói bốc lên ở khu vực phía bắc Israel sau một vụ pháo kích từ bên kia biên giới. Ảnh: Reuters

Theo báo Guardian, động thái diễn ra sau khi phía bắc Israel hôm 15/11 hứng chịu một đợt tập kích bằng tên lửa chống tăng từ bên kia biên giới.

Kể từ khi xung đột Israel – Hamas nổ ra ngày 7/10, Hezbollah đã lên tiếng ủng hộ phong trào vũ trang Hồi giáo ở Dải Gaza. Nhóm này cũng gia tăng các cuộc đọ súng xuyên biên giới với quân đội Do Thái, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xung đột sẽ lan rộng trong khu vực.

Ông Biden nêu giải pháp duy nhất cho xung đột

Cùng ngày, phát biểu trước báo giới sau cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Mỹ Joe Biden tiết lộ, ông đã nói rõ với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu rằng, giải pháp 2 nhà nước là câu trả lời duy nhất để giải quyết xung đột Israel - Hamas và việc chiếm đóng Gaza sẽ là một sai lầm.

joe biden.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

CNN dẫn lời lãnh đạo Nhà Trắng tuyên bố, ông đang làm mọi thứ trong thẩm quyền nhằm giải thoát các con tin bị các tay súng Hồi giáo giam giữ ở Dải Gaza. Song, điều đó không đồng nghĩa Mỹ sẽ cử quân đội đến can thiệp.

Ông Biden tái khẳng định, tương tự Israel, Mỹ cũng tin Hamas đặt trụ sở chính phía dưới bệnh viện Al Shifa lớn nhất ở Gaza. Bất chấp sự phủ nhận của Hamas, quân đội Do Thái đang thực hiện vụ vây ráp, đột kích gây tranh cãi vào cơ sở này từ ngày 15/11.