Theo TASS, trong ngày 18/3, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tuyên bố rằng kết quả bầu cử Tổng thống Nga cho thấy phương Tây không thể can thiệp vào vấn đề nội bộ của Moscow.

"Việc ông Putin tái đắc cử là một thông điệp mạnh mẽ gửi đến phương Tây. Khi không thể đánh bại Nga ở tiền tuyến, họ cố gắng thay đổi tình hình từ bên trong nước Nga, nhưng nỗ lực này cũng thất bại", ông Lukashenko nói.

Trong bình luận của mình, Tổng thống Lukashenko khẳng định không một thế lực nào có thể áp đặt bất kỳ điều gì lên người dân Nga và Belarus. Ngoài ra, ông Lukashenko cũng dành những lời khen cho công tác bầu cử ở Nga.

lexander lukashenko 0227 tass.jpg
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ảnh: TASS

"Tổng thống Putin đã phải làm rất nhiều việc, bạn có thể thấy rõ điều này. Ông ấy đã đi khắp nước Nga, thăm mọi khu vực và trả lời những câu hỏi quan trọng của người dân. Việc lập kế hoạch cho cuộc bầu cử diễn ra vô cùng hoàn hảo, và đây là những điều mà Belarus có thể học tập để áp dụng vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2025", ông Lukashenko cho biết.

Với hơn 87% số phiếu bầu, Tổng thống Putin đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử cuối tuần qua, qua đó chính thức bước vào nhiệm kỳ thứ 5.

Trong bài phát biểu mừng chiến thắng, chủ nhân Điện Kremlin khẳng định "chưa từng có thế lực nào thành công trong việc gây sức ép lên Nga". Bên cạnh đó, ông Putin cũng cảm ơn người dân Nga vì sự tin tưởng dành cho mình, cam kết sẽ giải quyết các vấn đề ưu tiên của đất nước.

>> Đọc thêm tin tức thế giới trên báo VietNamNet