Theo RT, trong ngày 12/3, Tổng thống Vladimir Putin đã có cuộc gặp mặt với những thí sinh chiến thắng trong cuộc thi "Các nhà lãnh đạo nước Nga" tại Điện Kremlin. Tại đây, ông Putin đã tiết lộ "vũ khí bí mật" giúp Moscow vượt qua sức ép từ các lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây.

"Vũ khí mạnh nhất của chúng ta là sự đoàn kết dân tộc và thái độ hướng về tổ quốc. Đây là điều mà các bạn và những người mà dẫn dắt các bạn đã thể hiện. Đây cũng là vũ khí quan trọng nhất của Nga. Những người muốn chèn ép Moscow bằng các lệnh trừng phạt kinh tế đã không tính đến điều này. Để hiểu rõ về vấn đề này, bạn phải là công dân Liên bang Nga, là một phần của văn hóa Nga", ông Putin nói.

Cuộc thi "Các nhà lãnh đạo nước Nga" lần đầu tiên được tổ chức năm 2017, là một phần trong dự án "Nga-Vùng đất của những tiềm năng". Cuộc thi nhằm tìm ra những nhà lãnh đạo tiềm năng cho chính phủ và doanh nghiệp. Năm nay có 102 thí sinh chiến thắng, họ đã được trao thưởng tại Moscow vào tháng trước.

1414455tass.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Trong các bài phát biểu trước đó, chủ nhân Điện Kremlin khẳng định rằng kinh tế Nga vẫn tăng trưởng, bất chấp số lệnh trừng phạt kinh tế kỷ lục từ phương Tây.

"Trong 9 tháng đầu năm 2023, các khoản đầu tư vào Nga đã tăng vọt 26,6%, vượt mục tiêu tăng trưởng là 15,1%. Năm ngoái, nền kinh tế Nga thậm chí còn phát triển nhanh hơn mức tăng trưởng trung bình toàn cầu, và vượt xa mức tăng trưởng của các nước G7", ông Putin nói trong Thông điệp Liên bang thứ 19.

Theo Ngoại trưởng Sergei Lavrov, bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây, nền kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng hơn 3% trong năm nay. Kể từ khi Moscow khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt, phương Tây đã áp đặt hơn 10.000 lệnh cấm vận với Nga.