“Ông Putin sẵn sàng đối thoại và tiếp xúc về chủ đề Ukraine. Vào tuần trước, một cuộc trò chuyện rất hiệu quả đã diễn ra với phái đoàn châu Phi và cuộc đối thoại này sẽ tiếp tục”, ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi của báo giới về việc liệu Nga có sẵn sàng nói chuyện với ai đó sau khi Kiev từ chối các thỏa thuận được ký kết ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hay không.

Tuy nhiên, theo người phát ngôn Điện Kremlin: “Quan điểm của Ukraine hiện tại, hầu như khó có thể nói về một số cơ sở ổn định cho các cuộc đàm phán”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RIA Novosti

Ông Zelensky nói đạt bước tiến mới ở phía đông và nam

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, các lực lượng vũ trang của nước này đang phản công lực lượng Nga ở hai chiến trường chính là ở phía đông và nam của đất nước.

“Vào thời điểm này, những người lính của chúng ta ở phía nam và đông đang tích cực đẩy lùi đối phương ra khỏi vị trí chiến đấu”, ông Zelensky nói trong thông điệp video hôm 20/6.

Theo Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar, quân đội nước này tiếp tục tiến công theo nhiều hướng. Trong khi đó, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, Oleksii Danilov nhấn mạnh, một trong những ưu tiên chính của Ukraine hiện là “làm cạn kiệt” và phá hủy vũ khí của Nga.

>> Đọc tin thời sự thế giới trên báo VietNamNet