Theo Newsweek, trong đoạn video được Lữ đoàn Cơ giới Độc lập số 47 của Ukraine công bố, xe thiết giáp M2 Bradley vừa di chuyển vừa dùng pháo tự động M242 Bushmaster bắn liên tiếp vào vị trí của quân đội Nga. Những đám khói xám được nhìn thấy bốc lên từ vị trí của quân đội Nga bị tấn công. 

Biến thể M2 Bradley chở theo tổ lái gồm 3 người, và 6 binh sĩ được trang bị đầy đủ. Nó được mệnh danh là "sát thủ chống tăng" nhờ được trang bị tên lửa chống tăng.

Bradley được thiết kế để vận chuyển bộ binh hoặc trinh sát, đồng thời cung cấp hỏa lực yểm trợ trong các khu vực chiến đấu. Vận tốc di chuyển của xe là 64 km/h, và tầm hoạt động 480km. 

Các biến thể của Bradley bao gồm xe chiến đấu bộ binh M2, và xe trinh sát M3. Xe trinh sát có nhiệm vụ quan sát các khu vực để xác định vị trí đối phương, khảo sát xung quanh, và giành lợi thế chiến lược trên chiến trường.

Chiếc xe không chỉ bảo vệ binh sĩ, mà còn có thể chống lại hỏa lực có quy mô nhỏ hơn của đối phương. Nhờ khả năng cơ động cao và đủ nhanh, Bradley có thể theo kịp xe bọc thép hạng nặng trong quá trình tiến quân.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cung cấp xe Bradley cho Ukraine trong một loạt gói viện trợ quân sự. Theo dữ liệu từ trang tình báo quân sự nguồn mở Oryx, Ukraine đã nhận được khoảng 200 chiếc Bradley từ Mỹ. Tính tới tháng 3, khoảng 1/3 xe Bradley đã bị Nga phá hủy, làm hư hại, hoặc bị thu giữ.