Xã Phú Lương nằm ở phía Tây Nam của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, tiếp giáp với các xã Tân Thanh, Đông Lợi, Đại Phú, Tam Đa, Quang Yên của tỉnh Vĩnh Phúc. Xã có 11 thôn, 1.665 hộ, với 7.208 nhân khẩu, thu nhập chủ yếu của người dân bằng buôn bán nhỏ lẻ, sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và đi lao động tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ngay từ khi thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới, xã Phú Lương xác định việc xây dựng nông thôn mới phải bắt đầu từ mỗi người, mỗi nhà, mỗi xóm. Do vậy, công tác tuyên truyền, vận động được triển khai đến từng thôn, xóm và nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú, có sức lan tỏa rộng khắp, khích lệ toàn dân tham gia góp sức, chung tay.

sơn dương.jpeg

Chi đoàn thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Đoàn xã Phú Lương ra quân xây dựng nông thôn mới. 

Đến nay, xã Phú Lương đã hoàn thành 19/19 chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới với một số kết quả nổi bật như: 100% đường xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, đường thôn, bản và đường liên thôn được cứng hóa đạt trên 81%; 100% đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện; 100% số hộ dân trong xã được sử dụng điện thường xuyên, an toàn; 11/11 thôn có nhà văn hóa, khu thể thao.

Trên địa bàn xã không còn nhà tạm, nhà dột nát, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm còn 7,76%; thu nhập bình quân trên địa bàn xã đạt 42,17 triệu đồng/người/năm…

Nhân dịp này, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tặng bằng khen cho 8 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới; UBND huyện Sơn Dương tặng giấy khen cho 10 tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới của xã.

Việc xã Phú Lương được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới là kết quả tích cực trong thực hiện Đề án Xây dựng huyện Sơn Dương đạt chuẩn nông thôn mới. Mục tiêu đặt ra, đến năm 2025, toàn huyện có 30/30 xã đạt chuẩn nông thôn mới, hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện nông thôn mới sẽ được đảm bảo thực hiện... Đó là cơ sở để tỉnh Tuyên Quang có thêm một huyện đạt chuẩn nông thôn mới, từng bước thúc đẩy khu vực nông thôn huyện Sơn Dương nói riêng và cả tỉnh Tuyên Quang nói chung không ngừng phát triển, góp phần hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2025.