Theo Sky News, trận động đất 7,8 độ richter và dư chấn của nó đã khiến rất nhiều công trình tại Thổ Nhĩ Kỳ sụp đổ hoàn toàn hoặc bị hư hại nặng nề.

Một nhà thờ ở Thổ Nhĩ Kỳ trước (ảnh trên) và sau trận động đất. Ảnh: SN

Tại thành phố Pazarcik, tỉnh Kahramanmaras, Thổ Nhĩ Kỳ, một nhà thờ địa phương đã bị hư hại nặng sau trận động đất. Chỉ cách đây ít ngày, nhà thờ này còn là một khu vực tập trung đông đảo người dân và du khách.

Lâu đài Gaziantep trước (ảnh trên) và sau trận động đất. Ảnh: SN

Một trong những di tích lịch sử được bảo tồn tốt nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ là lâu đài Gaziantep cũng không còn nguyên vẹn sau trận động đất. Dù được xây dựng vô cùng kiên cố, nhưng lâu đài từ thời La Mã cũng không thể đứng vững trước các đợt chấn động. Lâu đài này chỉ cách tâm chấn khoảng 56km.

Một bệnh viện ở gần biên giới Syria trước (ảnh trên) và sau trận động đất. Ảnh: SN

Không chỉ có các công trình tôn giáo và lịch sử bị ảnh hưởng bởi trận động đất, các cơ sở hạ tầng thiết yếu cũng bị thiệt hại nghiêm trọng. Tại thành phố Antakya gần biên giới Syria, một bệnh viện địa phương đã bị hư hại nặng nề và không thể duy trì hoạt động.

Đường phố Kahramanmaras trước (ảnh trên) và sau trận động đất. Ảnh: SN

Trận động đất kinh hoàng khiến hầu hết các tuyến đường chính ở Kahramanmaras bị hư hại, gây ra tình trạng giao thông hỗn loạn. Phần lớn công trình ở ven các con đường này chỉ còn là những đống đổ nát.

Một khách sạn tại Thổ Nhĩ Kỳ trước (ảnh trên) và sau trận động đất. Ảnh: SN

Tại thành phố Malatya, miền Tây Thổ Nhĩ Kỳ, một khách sạn lớn đã sụp đổ hoàn toàn. May mắn là các khu chung cư lân cận vẫn còn đứng vững.

Trong ngày 7/2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã thông báo tổ chức quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân của trận động đất ở tỉnh Kahramanmaras. Tính tới thời điểm hiện tại, theo CNN, đã có 4.372 người thiệt mạng vì động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.