Ngày 28/5, Sở Du lịch TPHCM cho biết, Lễ hội sông nước TPHCM lần thứ 2 chính thức khai mạc vào ngày 31/5, kéo dài đến hết ngày 9/6 với chuỗi 22 hoạt động cùng hàng loạt chương trình kích cầu du lịch.

Các địa điểm tổ chức gồm Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn, Công viên Bến Bạch Đằng, Công viên bờ sông Sài Gòn, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Ngôi Sao Việt (Quận 7), Bến Bình Đông (Quận 8), Khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên, các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện của TPHCM.

Đặc biệt, lễ hội còn tăng cường liên kết với các tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long và Đông Nam Bộ hướng tới xây dựng lễ hội trở thành sự kiện chung của khu vực Nam Bộ.

z5483664913694_1b6a79140d4fd5abe545d1fa9a75008f.jpg
Điểm nhấn chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dòng sông kể chuyện” mùa 2 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”. Ảnh: Sở Du lịch TPHCM.

Qua thống kê của Sở Du lịch TP, đến nay đã có hơn 100 doanh nghiệp công bố và áp dụng các chính sách ưu đãi về giá, về chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ mua sắm, dịch vụ ăn uống, tham quan, tour tuyến cho người dân và du khách.

Đặc biệt, đã có 15 thương hiệu nổi tiếng cung cấp voucher điện tử giảm giá đến 50% không giới hạn số lượng cho các hãng hàng không, để áp dụng cho khách đi máy bay đến TPHCM trong sự kiện Lễ hội sông nước diễn ra. Các chương trình kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật cũng đã được công bố và thông tin đến người dân và du khách.

Ngoài ra, hơn 50 chương trình du lịch giảm giá sâu từ 10% - 60%, trong đó có các chương trình du lịch đường thuỷ hấp dẫn như Saigon River Sightseeing - Ngắm sông Sài Gòn bằng du thuyền 2 tầng giảm 10%; Tour Bình Quới - Thanh Đa - Miếu Nổi giảm giá 10%; Tour Sài Gòn - Củ Chi giảm giá 10%; Tour Sài Gòn - Vàm Sát (Cần Giờ) giảm giá 10%; Ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn giảm giá 30%; Saigon River Sightseeing - Ngắm sông Sài Gòn bằng du thuyền 2 tầng giảm 10%; Tour Lãng mạn trên dòng kênh huyền thoại giảm giá 20%...

Bên cạnh đó, ban tổ chức đang gấp rút tập trung chuẩn bị cho các hoạt động thể thao dưới nước. Hiện đã có 200 vận động viên bơi và 180 vận động viên ván chèo đứng… tham gia Giải vô địch bơi vượt sông, Giải vô địch ván chèo đứng (SUP) cùng các hoạt động trình diễn môtô nước, dù lượn, thuyền buồm, thuyền sailing...

Các hoạt động diễu hành trên sông, không gian tái hiện chợ nổi Miền Tây, Tuần lễ trái cây "trên bến dưới thuyền", không gian văn hóa – văn nghệ, trò chơi dân gian, hội thi ẩm thực sông nước, các tiểu cảnh, tour tuyến theo chủ đề lễ hội... đều đã chuẩn bị sẵn sàng, hứa hẹn sẽ mang đến một mùa lễ hội đa dạng, sống động phục vụ người dân, du khách.

Năm ngoái, Lễ hội sông nước TPHCM lần đầu tổ chức đã thu hút được hơn 210.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

Lượng du khách đông đảo đã giúp các tàu nhà hàng đạt công suất 100% trong thời gian diễn ra lễ hội, doanh thu các tàu nhà hàng tăng 23% so với thường kỳ, tuyến đường thủy nội đô tăng 50% lượng khách so với thường kỳ, tuyến buýt đường sông, tuyến cao tốc và tour du lịch đường thủy đón khoảng 12.000 lượt khách, tăng 15% so với thường kỳ; công suất phòng lưu trú tăng 20%, nhất là khách sạn tại khu vực trung tâm; nhiều khu, điểm du lịch có phản hồi tốt về lượng khách tăng.