Tờ The Guardian dẫn lời Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko nhận định, cuộc tấn công tên lửa từ phía Nga hôm nay là đòn tập kích tồi tệ nhất nhằm vào thành phố này kể từ khi xung đột nổ ra. Thống kê sơ bộ cho thấy, ít nhất 7 người đã thiệt mạng. 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong bài đăng sau đó trên mạng xã hội X cho biết, nhiều cơ sở hạ tầng ở Kiev đã bị phá hủy, trong đó có một bệnh viện nhi.

Ukraine 1.jpg
Cảnh đổ nát tại bệnh viện Okhmatdyt ở Kiev, Ukraine. Ảnh: Volodymyr Zelensky/ Mạng xã hội X

“Bệnh viện Okhmatdyt, một trong những bệnh viện nhi quan trọng nhất không chỉ của Ukraine mà còn trên toàn châu Âu, đã điều trị và hồi phục sức khỏe cho hàng nghìn bệnh nhi. Hạ tầng nơi đó bị hư hại bởi cuộc tấn công của Nga. Nhiều người dân vẫn mắc kẹt dưới đống đổ nát, và hiện chưa thể xác định có bao nhiêu người thiệt mạng”, ông Zelensky viết.

Nga ủng hộ đề xuất giải quyết xung đột từ Thổ Nhĩ Kỳ

Hãng tin TASS dẫn lời phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm nay nói rằng, giới lãnh đạo Nga nhất trí với những tuyên bố của Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan về việc thiết lập một nền tảng hòa bình quốc tế để giải quyết cuộc xung đột Ukraine.

Theo lời ông Peskov, Tổng thống Nga Vladimir Putin là người ủng hộ mạnh mẽ những nỗ lực ngoại giao nhằm mục đích tìm giải pháp cho cuộc xung đột ở Ukraine. 

“Chúng tôi chưa bao giờ từ chối các cuộc đàm phán. Trái lại, chúng tôi ủng hộ ý tưởng đàm phán với sự tham gia của tất cả các bên quan tâm. Hiện chưa có nền tảng đàm phán nào như vậy, và chúng tôi có thể nhất trí với Ngoại trưởng Fidan”, ông Peskov nói.