Hãng tin Ukrinform dẫn lời ông Shmyhal cho hay, hiện nay Ukraine đang đứng vững nhờ sự hỗ trợ tài chính của các đối tác, cũng như thông qua các khoản tài trợ và khoản vay.

Trước đó, bà Roksolana Pidlasa, Chủ tịch Ủy ban ngân sách Quốc hội Ukraine cho biết, trong năm nay ngân sách Ukraine được tài trợ 25,3 tỷ USD từ các đối tác quốc tế, chiếm 49,1% tổng nguồn thu.

Quốc hội Ukraine đã thông qua ngân sách nhà nước cho năm 2023 với mức 1 nghìn tỷ 296 triệu hryvnia (35,1 tỷ USD).

Thâm hụt ngân sách của Ukraine trong năm nay dự kiến sẽ ở mức kỷ lục 38 tỷ USD. Chính phủ Ukraine có kế hoạch bù đắp thâm hụt bằng cách sử dụng viện trợ từ phương Tây.

Ảnh: RIA Novosti

Thêm quốc gia tham dự hội nghị về Ukraine

Tờ Svenska Dagbladet dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Thụy Điển cho hay, nước này sẽ cử đại diện tham dự hội nghị về Ukraine được tổ chức vào cuối tuần này tại thành phố Jeddah của Ảrập Xêút.

“Các đại diện của Thụy Điển sẽ tham gia vào các cuộc đàm phán hòa bình”, Bộ Ngoại giao Thụy Điển cho biết. Tuy nhiên, chính xác ai sẽ có mặt tại các cuộc đàm phán với tư cách là đại diện của Thụy Điển vẫn chưa được xác định.

Trong khi đó, chính quyền Hàn Quốc thông báo, Cố vấn An ninh Quốc gia Cho Tae-yong sẽ tham gia các cuộc đàm phán về Ukraine tại Ảrập Xêút vào cuối tuần này.

Quan chức Hàn Quốc cũng dự kiến ​​tổ chức hội đàm song phương với các đồng nghiệp đến từ các nước tham gia hội nghị để thảo luận về một số vấn đề cùng quan tâm.

Việc ông Cho Tae-yong tham dự hội nghị là một phần trong nỗ lực đảm bảo an ninh, hỗ trợ nhân đạo và tái thiết theo “Sáng kiến ​​hòa bình và đoàn kết với Ukraine” được Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol công bố trong chuyến thăm tới Kiev vào tháng 7.