“Chúng tôi không mong đợi bất cứ điều gì từ kết quả của các cuộc đàm phán ở Ảrập Xêút. Đây mới chỉ là bước khởi đầu của quá trình”, hãng tin Sputnik dẫn lời ông Miller nói hôm 2/8.

Hội nghị về Ukraine ở Ảrập Xêút sẽ được tổ chức tại thành phố Jeddah trong 2 ngày 5-6/8 với khoảng 30 quốc gia dự kiến ​​tham dự, nhưng Nga không được mời.

Theo thông tin sơ bộ, những quốc gia được Ảrập Xêút và Ukraine mời bao gồm Indonesia, Ai Cập, Mexico, Chile và Zambia. Mỹ, Anh, Nam Phi, Ba Lan và Liên minh châu Âu (EU) đã xác nhận tham gia.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Nga sẽ theo dõi các cuộc đàm phán về Ukraine.

Ảnh: AP

Ba Lan yêu cầu Ukraine tôn trọng lợi ích quốc gia

Bộ Ngoại giao Ba Lan cho biết, sau khi gọi điện cho Đại biện lâm thời Ukraine, Warsaw mong muốn Kiev tôn trọng các lợi ích quốc gia, bao gồm cả trong lĩnh vực nông nghiệp.

Ba Lan muốn có quan hệ tốt đẹp với Ukraine. Mối quan hệ này phải dựa trên sự tôn trọng và hiểu về lợi ích quốc gia của nhau”, Bộ Ngoại giao Ba Lan thông báo.

Bộ này nhấn mạnh, “giữa các đối tác nên tránh những lời nói và hành động làm tổn hại đến quan hệ tốt đẹp”.

Theo Bộ Ngoại giao Ba Lan, “nước này mong Ukraine sẵn sàng xem xét lập trường của Ba Lan, bao gồm cả việc bảo vệ nền nông nghiệp Ba Lan, cũng như các vấn đề khác”.