Mới đây, Tỉnh uỷ Lai Châu tổ chức lễ phát động tìm hiểu lịch sử 115 năm thành lập tỉnh, 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh, 20 năm chia tách, thành lập tỉnh thông qua cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến. 

Theo đại diện Ban Tổ chức: Cuộc thi sẽ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc nhằm khơi dậy lòng tự hào, niềm tin và ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc Lai Châu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước trên những chặng đường tiếp theo;

Đồng thời, thông qua cuộc thi sẽ khơi dậy tinh thần ra sức thi đua hoàn thành thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14, nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng tỉnh Lai Châu phát triển nhanh và bền vững. 

lai-chau-1.jpg
Cuộc thi tổ chức trực tuyến trên trang Thông tin điện tử của Tỉnh ủy Lai Châu. 

Theo đó, cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến trên nền tảng trực tuyến trên trang Thông tin điện tử của Tỉnh ủy Lai Châu và trên ứng dụng di động Công dân số Lai Châu trong vòng 4 tuần.

Mỗi tuần có 1 đợt thi, mỗi đợt có 1 bộ câu hỏi gồm 16 câu (với 15 câu hỏi kiến thức và 1 câu hỏi dự đoán số người trả lời đúng của đợt thi tuần); dự kiến cuộc thi sẽ kéo dài từ ngày 6/11 đến hết ngày 3/12/2023. Đối tượng tham gia Cuộc thi gồm có cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Nội dung thi là tìm hiểu về lịch sử hình thành, quá trình xây dựng, phát triển tỉnh; vai trò lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Lai Châu qua các thời kỳ lịch sử. Tìm hiểu về các sự kiện, phong trào, nhân vật, những thành tựu nổi bật có tác động to lớn đến quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh từ năm 1909 đến nay.

3 bước tham gia dự thi

Theo Ban tổ chức, để tham gia cuộc thi, người dự thi thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Người dự thi truy cập vào Trang Thông tin điện tử của Tỉnh ủy Lai Châu và trên ứng dụng di động (app mobile) Công dân số Lai Châu hoặc truy cập trực tiếp vào Cổng phần mềm thi.

Bước 2: Tại các ứng dụng này, người dự thi truy cập vào mục “Vào thi”, tiến hành đăng ký tài khoản dự thi tại mục “Đăng ký tại đây”, tiến hành nhập một số thông tin theo biểu mẫu của phần mềm cung cấp rồi tiến hành “Đăng nhập” làm bài thi (có bản mô tả hướng dẫn dự thi kèm theo).

Bước 3: Trên giao diện phần mềm thi, người dự thi tiến hành thao tác để trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức Cuộc thi đưa ra. Mỗi câu hỏi có 4 đáp án, trong đó có 1 đáp án đúng; mỗi lượt thi hệ thống sẽ tự động thực hiện đảo thứ tự các câu hỏi và thứ tự đáp án trong mỗi câu hỏi một cách ngẫu nhiên.

Để kết thúc phần thi của mình, người dự thi phải trả lời tất cả 15 câu hỏi kiến thức và 1 câu hỏi điều kiện “Hãy dự đoán số người trả lời đúng tất cả các câu hỏi trắc nghiệm trong tuần thi này”. Thời gian cho mỗi lượt thi là 15 phút, tính từ lúc người dự thi bấm vào mục “Vào thi”, quá thời gian trên nếu người dự thi chưa hoàn thành bài thi thì bài thi sẽ tự đóng lại và kết quả bài thi đó không được tính.

Mỹ Hoà và nhóm PV, BTV