Phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Tướng Patrick Ryder trong cuộc họp báo tối 20/8 (giờ Mỹ) nhận định chiến dịch xâm nhập tỉnh Kursk, Nga, đã chứng minh được sự khéo léo và sức mạnh chiến đấu của quân đội Ukraine.

“Nhưng khi nói về mục tiêu dài hạn của Kiev tại Kursk, thì điều đó vẫn đang được chúng tôi thảo luận với họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraine, tuy nhiên giới lãnh đạo Kiev không hề thông báo cho Mỹ về chiến dịch xâm nhập Kursk”, trang Mil.in.ua dẫn lời ông Ryder nói trong cuộc họp báo.

Ryder 1.jpg
Ông Patrick Ryder. Ảnh: Lầu Năm Góc

Khi nhận được câu hỏi từ các phóng viên về việc liệu Washington có cho phép Kiev sử dụng tên lửa tầm xa ATACMS nhằm ngăn chặn các cuộc phản công của quân Nga tại Kursk hay không, Tướng Ryder nói rằng phía Ukraine “được phép tiến hành các hoạt động phản pháo mang tính phòng thủ qua biên giới”.

Mil.in.ua nhận định, những tuyên bố trên của ông Ryder được đưa ra trong bối cảnh chiến dịch xâm nhập tỉnh Kursk do quân đội Ukraine phát động đã bước sang tuần thứ ba mà chưa có dấu hiệu ngừng lại.

Nga tuyên bố sẽ không đàm phán với Ukraine 

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev hôm nay (21/8) cho biết, việc Ukraine tiến hành chiến dịch ở tỉnh Kursk đồng nghĩa sẽ không có bất kỳ cuộc đàm phán nào cho tới khi Kiev bị đánh bại hoàn toàn.

“Những lời vô nghĩa tới từ những người nắm vai trò trung gian hòa giải đã kết thúc. Mọi người đều hiểu rằng sẽ không có thêm việc đàm phán cho tới khi đối phương bị đánh bại hoàn toàn”, ông Medvedev viết trên mạng xã hội Telegram.

Cũng trong bài đăng trên, ông Medvedev dự đoán việc Ukraine quyết định thực hiện chiến dịch xâm nhập tỉnh Kursk sẽ chỉ khiến Kiev hứng chịu thêm nhiều tổn thất về người và khí tài quân sự.